Trường THPT Cổ Loa

top 1
Thai Ha Nguyen

Trường THPT Cổ Loa nằm tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, ra đời và hoạt động từ năm 1966 đến nay. Thời kì đầu, trường được đặt tại Bãi Miễu, xóm Mít, xã Cổ Loa và gọi là trường cấp 3 Đông Anh A. Đến năm học 1969 - 1970, trường chính thức chuyển về xã Đông Hội, huyện Đông Anh lấy tên là trường cấp 3 Cổ Loa và nay là trường trung học phổ thông (THPT) Cổ Loa.


Những ngày mới xây dựng, trường chỉ là những phòng học tranh tre, lá nứa, nhưng thầy và trò vẫn luôn dạy tốt, học tốt. Trong 9 năm liền (1966 - 1975), trường liên tục được công nhận là trường tiên tiến chống Mỹ cứu nước. Song song với việc dạy và học văn hoá, nhà trường đã xác định việc thực hiện chương trình giáo dục thể chất (GDTC), nhằm nâng cao thể chất cho học sinh là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng, giúp các em học sinh có sức khoẻ tốt, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước sau này. Trong công tác giảng dạy và học các môn văn hoá, các thầy cô của nhà trường đã tự hoàn thiện và áp dụng các phương pháp giảng dạy theo yêu cầu mới. Trong đó, chú ý định hướng, phát triển tư duy sáng tạo của học sinh, đưa công nghệ thông tin vào phục vụ giảng dạy.

Trường đã được UBND Thành phố tặng Bằng công nhận là trường THPT đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001 - 2010. Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy các môn văn hoá, Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của công tác GDTC, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TDTT ngoại khoá đối với việc nâng cao thể trạng, tăng cường thể lực cho các em học sinh. Vì vậy, nhà trường đã quan tâm tạo điều kiện đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ đáp ứng tốt nhu cầu học môn GDTC, cũng như các hoạt động thể thao ngoại khoá. Hiện nay, trường THPT Cổ Loa đã có khu giáo dục thể chất, sân bãi... phục vụ tập luyện ở nhiều môn thể thao phù hợp với lứa tuổi học sinh như: Cầu lông, Đá cầu, Bóng đá, Bóng rổ, một số nội dung của môn điền kinh (nhảy xa, nhảy cao, bật tại chỗ).

Không khí hoạt động TDTT ngoại khoá của các em học sinh trường THPT Cổ Loa rất sôi nổi, hào hứng. Hoạt động TDTT ngoại khoá thường được các em tham gia vào lúc nghỉ giải lao học văn hoá, hay vào các buổi chiều trong ngày. Hàng năm, vào các ngày lễ lớn hay ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, Đoàn trường đều tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao: Bóng đá, cầu lông... Các hoạt động này đã tạo nên môi trường "Trường học thân thiện, học sinh tích cực". Trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2009 và đạt cấp độ cao nhất trong kiểm định chất lượng giáo dục.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Đông Hội, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại: 024 3883 5238

Website: http://thptcoloa.hanoi.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/THPTCoLoa

Trường THPT Cổ Loa
Trường THPT Cổ Loa
Trường THPT Cổ Loa
Trường THPT Cổ Loa

Top 5 Trường THPT tốt nhất huyện Đông Anh, Hà Nội

  1. top 1 Trường THPT Cổ Loa
  2. top 2 Trường THPT Vân Nội
  3. top 3 Trường THPT Đông Anh
  4. top 4 Trường THPT Liên Hà
  5. top 5 Trường THPT Bắc Thăng Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy