Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong là trường trung học phổ thông chuyên hệ công lập của tỉnh Nam Định,Việt Nam. Trường được thành lập theo nghị định số 2455 do Toàn quyền Đông Dương Maurice Long ký vào ngày 24 tháng 8năm 1920 với tên gọi trường Thành Chung Nam Định. Nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Đông Dương từng học ở trường này.


Học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở muốn vào học cần tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường thường là khá khắc nghiệt. Chỉ tiêu tuyển sinh: Tuyển 14 lớp chuyên theo các môn chuyên: Toán, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp. Trong đó 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Tiếng Anh, 2 lớp chuyên Văn mỗi lớp 35 học sinh. Tuyển 2 lớp không chuyên: mỗi lớp 40 học sinh.

Thành tích nổi bật
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong là trường chuyên duy nhất của tỉnh Nam Định. Trường luôn là một trong những trường chuyên nổi tiếng của cả nước với bề dày thành tích trong học tập. Trong 15 năm gần đây, trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong có 971 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 24 huy chương các kì thi Olimpic khu vực và quốc tế. Trường đạt chuẩn quốc gia, được Nhà nước Việt Nam trao tặng nhiều phần thưởng và được phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kì đổi mới".Tỉnh Nam Định đã quyết định đầu tư trên 250 tỷ đồng xây dựng trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong thành trường chất lượng cao trọng điểm trên khuôn viên rộng 8ha với đầy đủ trang, thiết bị giáo dục hiện đại, đồng bộ, đủ năng lực hội nhập quốc tế đến năm 2020.


Suốt chiều dài lịch sử của mình, trường Thành Chung mà nay là Lê Hồng Phong Nam Định đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho đất nước.Một số đã đảm nhiệm những trọng trách của Đảng và Nhà nước, giữ những cương vị quan trọng như Tổng bí thư Đảng, chủ tịch HDNN, Ủy viên bộ Chính trị, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Cục trưởng, là sĩ quan cao cấp trong các lực lượng vũ trang, nhiều người khác nữa hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, XH, khoa học, văn hóa, giáo dục... một số đã trở thành những nhà giáo, nhà văn, nhà khoa học, những nhà họạt động XH, những nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Huân chương và danh hiệu:

  • 2012: Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ 2
  • 2010: Cờ thi đua của thủ tướng chính phủ (V)
  • 2009: Cờ thi đua của thủ tướng chính phủ (IV)
  • 2004: Huân chương độc lập hạng Nhất
  • Và nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác...

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 76 Vị Xuyên, phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
  • Điện thoại: 0228 3640 297
  • Wedsite: http://thpt-lehongphong-nd.edu.vn/
Logo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định.
Logo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy