Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM

top 1
Ngọc Dung

Năm 1998, trường có tên là Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. HCM và đến năm 2010 được nâng lên thành Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Ngôi trường này được xem là cái nôi đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ diễn viên tài năng hiện nay như: Trấn Thành, Huỳnh Lập, Ốc Thanh Vân, Trường Giang, Ninh Dương Lan Ngọc... Bên cạnh đó là sự giảng dạy của hàng loạt những người thầy gạo cội trong nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nghệ thuật.


Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM thường được mọi người nói rằng: ”Nhắm mắt thấy diễn viên, mở mắt thấy đạo diễn”. Bởi nơi đây có rất nhiều những chương trình học dành cho nghề diễn xuất: bậc đại học và cao đẳng ngành diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình; bậc cao đẳng ngành diễn viên sân khấu kịch hát.


Trường kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển để tuyển sinh. Đối với ngành diễn viên kịch Điện ảnh phải trải qua 2 vòng thi là sơ tuyển và chung tuyển:

  • Vòng sơ tuyển: Kiểm tra tiếng nói trên hình thức đọc thơ và đoạn văn; kiểm tra thẩm âm: hát 1 bài hoặc 1 đoạn; kiểm tra năng khiếu diễn xuất.
  • Vòng chung tuyển: Gồm 3 môn: phân tích tác phẩm nghệ thuật (xem phim và viết bài phân tích); tiểu phẩm tự chọn và tình huống của ban giám khảo; xét tuyển học bạ Ngữ Văn 12.

Hiện nay mỗi năm lượng thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM ngày một tăng, vì thế điểm chuẩn cũng tăng theo. Cách tính điểm: văn và phân tích tác phẩm nghệ thuật hệ số 1, môn năng khiếu hệ số 2.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 125 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 0283 836 4900

Email: sankhaudienanh@skdahcm.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/skdahcm2018

Website: https://skdahcm.edu.vn/

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM
Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM
Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM
Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy