Trò chơi Tìm đúng nhà

Mục đích: cung cấp và giúp trẻ nhớ lâu hơn kiến thức của chủ đề đang học một cách tổng hợp. Kích thích tính tò mò ham học hỏi ở trẻ.


Chuẩn bị: một sa bàn cỏ hoa trên đó cô tạo ra những khoảng trống để làm đường đi đến từng ngôi nhà. Ba ngôi nhà giống hệt nhau để trên sa bàn đó. Ở trong mỗi ngôi nhà là những hình ảnh khác và một trong ba ngôi nhà đó có hình ảnh giống với hình ảnh bên ngoài (VD: ở chủ đề “Động vật” cô để một ngôi nhà có hình ảnh con gà, một ngôi nhà có hình ảnh con mèo,một ngôi nhà có hình ảnh con thỏ và một hình ảnh con mèo bằng đồ chơi ngoài ngôi nhà).


Cách chơi: Lần lượt mở cửa từng ngôi nhà để kiểm tra xem có đúng nhà cần tìm không. Khi cửa được mở ra bên trong là hình ảnh gì thì trẻ sẽ thể hiện cử chỉ hành động bất kì họăc một bài hát phù hợp với hình ảnh đó.


Chú ý: Khi sắp xếp các ngôi nhà cô nên đê ngôi nhà cần tìm ở vị trí cuối cùng. Trò chơi này có thể áp dụng vào hoạt động cho trẻ làm quen với âm nhạc, môi trường xung quanh. Khi cho trẻ thể hiện theo các hình ảnh cô có thể cho trẻ thể hiện theo cá nhân trẻ hoặc theo tổ, nhóm trẻ. Trong quá trình chơi ai thể hiện được tốt sẽ được thưởng để khích lệ trẻ chơi.


Ảnh minh họa (Nguồn: internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy