Trị mụn đầu đen

Baking soda (muối bicarbonate) đã trở nên quen thuộc trong gia đình. Vậy bạn đã biết rằng nó còn có tác dụng làm đẹp chưa? Baking soda cùng tính chất mài mòn nhẹ sẽ giúp bạn làm sạch da và tiêu diệt bớt mụn đầu đen.


Các cách trị mụn đầu đen bằng baking soda như:

  • Hỗn hợp baking soda với nước: Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông. Trộn một muỗng cà phê baking soda và một lượng nước nhỏ thành hỗn hợp bột nhão mịn. Thoa bột này lên vùng da có nhiều mụn đầu đen. Để yên 2-3 phút rồi massage mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau đó rửa sạch mặt với nước, thực hiện 1-2 lần một tuần để nhận được kết quả tốt nhất.
  • Trị mụn đầu đen bằng baking soda và chanh: Nước cốt chanh nổi tiếng với khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên lưu ý nếu làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này, do hàm lượng axit cao trong chanh khiến da dễ bị dị ứng. Trộn 2 thìa baking soda cùng 2 muỗng canh nước và 1 thìa nước chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên 15 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước mát. Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm và thực hiện 2-3 lần một tuần.
  • Baking soda cùng mật ong: Trộn đều 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1 muỗng baking soda cùng nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt, đắp khăn ấm phủ lên trên trong 5 phút. Khi khăn nguội, rửa mặt lại bằng nước mát rồi bôi kem dưỡng ẩm. Thực hiện 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả.
  • Trị mụn đầu đen bằng baking soda và nước ép cà chua: Glycoprotein và các enzyme khác trong baking soda giúp loại bỏ các tế bào chết ra khỏi bề mặt da. Khi kết hợp với nước ép cà chua, đây là công thức trị mụn đầu đen hữu hiệu.


Trị mụn đầu đen
Trị mụn đầu đen
Trị mụn đầu đen
Trị mụn đầu đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy