Trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng

Khổ qua (mướp đắng) là một loại quả được sử dụng phổ biến để làm thuốc. Chúng được biết đến như “thần dược” trong điều trị mụn và các bệnh về da. Khổ qua là loại quả có tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc và thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Bởi vậy khổ qua có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn ẩn. Không chỉ thế, người ta sử dụng mặt nạ bằng khổ qua để cung cấp dưỡng chất, tái tạo làn da hư tổn.


Các bước thực hiện:


  • Bước 1: Mướp đắng mua về rửa sạch, nên ngâm với nước muối để rửa được sạch nhất. Sau khi ngâm xong có thể rửa qua bằng nước lọc.
  • Bước 2: Xay nhuyễn mướp đắng đã rửa sạch.
  • Bước 3: Trước khi đắp nhớ rửa mặt thật sạch. Nhớ bằng nước khoáng càng tốt (dành cho các bạn da bị viêm nhiễm sưng tấy nhiều. Đối với các bạn này, trừ da dầu, không nên dùng sữa rửa mặt và mỹ phẩm trong thời gian da còn bị viêm nhiễm, rửa mặt bằng nước muối sinh lý thường xuyên để phần vết thương dịu lại, sát khuẩn)
  • Bước 4: Dùng bông tẩy trang, thấm vào nước mướp đắng xay, lau lên mặt, lau đều. Khô lại lau tiếp. Cứ thế cho đến 4-6 lần rồi rửa mặt. Dành cho những vùng nào bị nhiều mụn chìm, hoặc những vùng nào có nhiều mụn sưng tấy, sau khi lau mặt với nước xay, thì có thể lấy phần bã mướp đắng xay đó đắp lên trong 15 phút. Rồi lại rửa sạch mặt.
Mướp đắng giúp trị mụn ẩn triệt để
Mướp đắng giúp trị mụn ẩn triệt để
Mướp đắng.
Mướp đắng.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy