Trị đau bụng, tiêu chảy, trị chứng đầy hơi, ăn không tiêu

Rau mùi tàu, có người gọi là rau ngò gai, tên khoa học Eryngium foetidum L., thuộc họ hoa tán (Apiaceae). Cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 – 50 cm. Lá mọc sát đất thành hình hoa thị ở gốc, có phiến mỏng, thuôn, hình mũi mác, thon hẹp lại ở gốc, mép có răng cưa, hơi có gai. Lá ở thân càng lên càng ngắn, nhỏ dần, có nhiều răng cưa và gai sắc hơn. Hoa màu trắng lục, mọc thành tán. Quả hình cầu, hơi dẹp, có vẩy. Toàn cây có tinh dầu, nên có mùi thơm như rau mùi và có khả năng chữa đau bụng, tiêu chảy và đầy hơi.


Cách làm:

  • Để chữa đau bụng, rối loạn tiêu hóa, cảm cúm, dùng 20 – 30 g rau mùi tàu tươi sắc uống hoặc nhai nuốt nước, có thể phối hợp với gừng sống, củ sả, tía tô, mỗi vị 12 g cùng sắc.
  • Khi bị bụng trướng đầy hơi, bạn cảm thấy khó chịu và ăn không ngon miệng cho nên bạn chỉ cần lấy một ít lá mùi tàu rửa sạch rồi đem cắt thành khúc 3 - 4 cm hoặc có thể cắt nhỏ hơn cũng được, sau đó sắc cùng nửa lít nước và vài củ gừng tươi đã đập dập. Sắc cho đến khi còn khoảng 200ml, chia 2 lần uống, mỗi lần cách nhau 3 tiếng đồng hồ.
  • Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị trong cuộc sống hàng ngày, nó có tác giúp kích thích ngon miệng, giúp tiêu hóa tốt. Do vậy khi bị ăn không tiêu hoặc không ngon miệng bạn chỉ cần ăn sống trực tiếp rau mùi tàu trộn với dầu mè hoặc sắc mùi tàu để lấy nước uống sẽ chữa hiệu quả chứng khó tiêu, giúp kích thích tiêu hóa và khiến bạn ăn uống ngon miệng hơn.
Trị đau bụng, tiêu chảy, trị chứng đầy hơi, ăn không tiêu
Trị đau bụng, tiêu chảy, trị chứng đầy hơi, ăn không tiêu
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy