Tre Việt Nam: 60 - 100 năm/lần

Theo Amusing Planet, tre là loài cây sinh trưởng nhanh nhất trên Trái Đất. Một cây tre thông thường mọc cao 10 cm mỗi ngày. Một số loài tre có thể mọc cao một mét mỗi ngày, hay một milimet sau hai phút. Phần lớn các loài tre chỉ cần 5-8 năm để trưởng thành trong khi cây sồi cần 120 năm. Tuy nhiên, tre lại nằm trong số những loài cây ra hoa chậm nhất trên thế giới.


Người dân Việt Nam có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh lũy tre hùng vĩ cao vút ở làng quê. Nhưng không phải ai cũng có cơ may được chiêm ngưỡng hình ảnh hoa tre - loài hoa mà theo kinh nghiệm truyền lại, có chu kỳ nở hoa từ 60 - 100 năm. Tre thuộc nhóm thực vật sống nhiều năm nhưng chỉ nở hoa duy nhất một lần.


Đặc biệt hơn, loài cây chậm nở hoa này có hành vi kỳ lạ đó là chúng nở đồng loạt ở tất cả các nơi trên thế giới, không phân biệt vị trí địa lý và khí hậu, nếu được nhân giống từ cùng một cây mẹ. Với cây tre, những bộ phận đã được tái phân chia từ cây mẹ theo thời gian và chia sẻ trên toàn thế giới. Mặc dù được trồng ở những nơi khác nhau thì chúng vẫn mang cấu trúc gene tương tự.

Hoa tre
Hoa tre
Hoa tre
Hoa tre

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy