Trau dồi sự đồng cảm để trẻ có trái tim dịu dàng

Đồng cảm là khi một người có thể đặt mình vào vị trí của một người khác và cảm nhận được những gì người đó đang trải qua. Đây là một cảm xúc phức tạp, cần nhiều thời gian để hiểu được điều này. Tuy nhiên, có một số trẻ có thể bắt đầu hiểu về suy nghĩ và cảm xúc của người khác từ khi trẻ được 18 - 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể bắt đầu dạy cho trẻ biết đồng cảm với người khác trong cuộc sống hàng ngày.


Một số người lầm tưởng rằng, mạnh mẽ chính là biểu hiện của sự vô tâm. Thực ra, mạnh mẽ không có nghĩa đó là một người con trai không dịu dàng. Khi con trai hiểu được cảm xúc của người khác, có tấm lòng nhân hậu, họ sẽ trở thành một người chồng, người cha tốt trong tương lai.


Con người vốn đã có sẵn sự đồng cảm, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Nghiên cứu cho thấy rằng khi một đứa trẻ trong nhà trẻ khóc, những đứa trẻ khác khóc cùng có xu hướng lớn lên có nhiều sự đồng cảm nhất. Có một số trẻ có thể bắt đầu hiểu nhiều hơn về suy nghĩ và cảm xúc của người khác từ khi trẻ được 18 tháng đến 24 tháng tuổi. Sau độ tuổi này, bạn có thể dần dần dạy trẻ nhận thức rõ hơn về cảm xúc của người khác trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, ban đầu bạn đừng quá kỳ vọng quá nhiều vào trẻ. Đó sẽ là một cuộc hành trình chậm và dần dần để trẻ hiểu rằng người khác cũng có cảm xúc riêng của họ và cảm xúc của chúng là rất quan trọng.


Khi trẻ thực hiện một hành động tử tế, hãy nói cho trẻ biết điều trẻ đã làm đúng và nói càng cụ thể càng tốt: "Con đã rất hào phóng khi chia sẻ con gấu bông của mình với em của con! Điều đó khiến em hạnh phúc. Hãy xem em đang cười như thế nào kìa?".

Trau dồi sự đồng cảm để trẻ có trái tim dịu dàng
Trau dồi sự đồng cảm để trẻ có trái tim dịu dàng
Trau dồi sự đồng cảm để trẻ có trái tim dịu dàng
Trau dồi sự đồng cảm để trẻ có trái tim dịu dàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy