Tranh tứ quý bốn mùa

Tranh tứ quý trước tiên là để tô điểm thêm nét sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó đây là bức tranh thuộc dòng tranh phong thủy được yêu thích nhất. Tứ quý là loại tranh trục, chơi theo bộ gồm bốn tranh. Tứ quý là tranh có nội dung được người xưa chọn lọc thể hiện trên bốn bức tranh đó, chủ yếu là diễn tả bốn loại cây.


Ngoài tranh tứ quý kể chuyện, tranh bộ tố nữ còn có tranh tứ bình bốn mùa- ca ngợi vẻ đẹp của hoa cỏ tượng trưng cho: Xuân- Hạ- Thu- Đông. Một bộ tranh tứ quý có thể là: Mai – Lan – Cúc – Trúc hoặc Trúc – Sen – Cúc – Hồng; hay: Tùng – Cúc – Trúc- Mai và Mai- Hồng- Cúc – Tùng. Các bộ cây này đều được xem là bộ tứ quý. Tranh tứ quý không chỉ là tranh diễn họa sự vật mà chủ yếu còn chứa đựng những hàm ý về thời gian và cuộc sống.

Bộ tranh tứ quý thể hiện sự luân chuyển của đất trời với bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là những hy vọng, ước mong về một cuộc sống luôn được suôn sẻ, may mắn mang thịnh vượng về mọi nhà.
Tranh tứ quý bốn mùa
Tranh tứ quý bốn mùa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy