Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho

Tính tới thời điểm hiện tại, rất nhiều thông báo được đưa ra trong việc chẩn đoán và điều trị viêm phổi cấp Vũ Hán từ Ủy ban Y tế Quốc gia. Trong đó, virus corona được biết là lây truyền qua dịch tiết hô hấp hoặc tiếp xúc giữa người với người. Dấu hiệu của nhiễm bệnh là ho, sốt, khó thở và nếu phát hiện những trường hợp với dấu hiệu trên bạn nên hạn chể tiếp xúc bởi Mỹ và Hàn Quốc đã có trường hợp virus corona lây từ người sang người. Các nhà khoa học đang đánh giá phương thức lây truyền của chủng virus này. Nhưng hầu hết virus lây lan qua nước bọt văng ra khi ho, hắt hơi. Khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi, họ tiết ra nước bọt hoặc chất nhầy. Người xung quanh có thể hít phải hoặc chạm tay vào chất chứa virus rồi lây nhiễm. Đối với hầu hết bệnh cúm, phạm vi phơi nhiễm là 1,8 m, thời gian kéo dài 10 phút hoặc lâu hơn.


Nếu bạn đang sống cùng hoặc đang chăm sóc tại nhà cho nghi nhiễm hoặc đã xác nhận bị nhiễm 2019-nCoV (sau đây gọi chung là người bệnh), bạn cần:

  • Chắc chắn rằng mình hiểu và có thể giúp người bệnh tuân theo các hướng dẫn của nhân viên y tế. Bạn cần giúp đỡ người bệnh các nhu cầu cơ bản trong nhà và hỗ trợ nhận hàng tạp hóa, đơn thuốc cũng như các nhu cầu cá nhân khác.
  • Chỉ những người thật sự cần thiết cho việc chăm sóc người bệnh nên ở trong nhà.
  • Các thành viên khác trong gia đình nên ở nơi khác. Nếu điều này là không thể, họ cần ở trong một phòng khác, hoặc tách biệt với người bệnh càng nhiều càng tốt. Sử dụng một phòng tắm riêng, nếu có.
  • Hạn chế những khách không thực sự cần thiết tới nhà.
  • Giữ người già và người bị suy giảm miễn dịch hoặc mắc bệnh mãn tính cách xa người bệnh.
  • Đảm bảo thông khí tốt cho các không gian chung trong nhà, ví dụ bằng máy điều hòa không khí hoặc mở cửa sổ khi điều kiện thời tiết cho phép.
  • Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng và nước, bạn có thể sử dụng nước rửa tay chứa cồn với hàm lượng ít nhất 60%. Tránh dùng tay không rửa sạch để chạm vào mắt, mũi và miệng.
  • Đeo khẩu trang, mặc áo choàng và đi găng tay dùng một lần khi bạn chạm hoặc tiếp xúc với một trong những nguyên liệu sau của người bệnh: máu, dịch cơ thể và/hoặc dịch tiết, như mồ hôi, nước bọt, đờm, nước mũi, nôn, nước tiểu hoặc phân.
  • Vứt bỏ khẩu trang, áo choàng và găng tay dùng một lần sau khi sử dụng. Cấm tái sử dụng.
  • Rửa tay ngay sau khi tháo khẩu trang, áo choàng và găng tay.
  • Tránh dùng chung đồ gia dụng. Bạn không được dùng chung bát đĩa, ly uống nước, cốc, dụng cụ ăn uống, khăn tắm, bộ đồ giường hoặc các vật dụng khác với người bệnh. Sau khi người bệnh sử dụng những vật dụng này, bạn phải rửa/giặt chúng thật kỹ.
Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho
Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho
Người bị ho, sốt
Người bị ho, sốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy