Tranh lý ngư vọng nguyệt

Cá chép là loài vật có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt. Mỗi chúng ta chắc ít nhiều cũng nghe tới câu chuyện cá chép cõng táo quân về chầu hoặc cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Dù chỉ là một loài vật bình thường nhưng bằng sự mạnh mẽ kiên trì, dám đương đầu với thử thách, loài cá này đã trở thành một sinh vật mạnh mẽ được nhiều người tôn thờ. Cá chép vừa cứng cỏi vừa kiên cường, vừa mềm mại linh hoạt. Bởi vậy khi có ai đó được thăng chức trong công việc, người đó thường được ví như là cá chép vượt vũ môn hóa rồng.


Còn về phần ánh trắng, mặt trăng tròn vành vạch sáng trên trời cao lại mang đầy chất thi ca mộng mơ trữ tình. Chúng ta thường thấy mặt trăng hay được các nhà thơ, thi sĩ đưa vào trong thơ ca để ca ngợi vẻ đẹp của nó. Trăng hiền dịu, bí ẩn và hấp dẫn, là thứ con người chỉ có thể nhìn ngắm mà không thể chạm vào.

Người ta ví, Mặt trời là cha, mặt trăng là mẹ, hay vật thể mang ánh sáng cho muôn loài trong vũ trụ bao la và gần gũi với tất cả sinh linh trong thế giới hiện hữu. Ánh trăng là mẹ, cá chép là con, trông ngóng nương tựa vào mẹ gần gũi thân thương. Tất cả hòa quyện che chở cho nhau.

Bức tranh cá chép trông trăng đã đạt đến độ cao về mỹ thuật, sâu sắc, thâm thúy về ý nghĩa, dầm ấm gần gũi mọi người về bố cục và nội dung. Với mong ước cầu ấm no hạnh phúc trong năm.

Tranh lý ngư vọng nguyệt
Tranh lý ngư vọng nguyệt
Tranh lý ngư vọng nguyệt
Tranh lý ngư vọng nguyệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy