Trăn Gấm

Trăn gấm, trăn vua hay trăn mắt lưới châu Á là một loại trăn lớn, thuộc họ Trăn và chi cùng tên, sống ở vùng Đông Nam Á. Loài này được Schneider mô tả khoa học đầu tiên năm 1801.


Trăn Gấm là loài trăn khá mảnh mai và nhanh nhẹn. Nhưng chúng lại cực kỳ nguy hiểm. Tính đến nay đã có rất nhiều ca tử vong do loài trăn này gây ra nên. Vì thế, chúng cũng được xếp vào loài "ăn thịt người". Loài trăn này có xuất xứ từ một số vùng ở Úc và Indonesia. Chúng cũng xuất hiện ở Việt Nam và được liệt vào sách đỏ Việt Nam. Mỗi con trăn Gấm có tuổi thọ trung bình 20 năm, dài đến 8,5 m và nặng 159 kg. Chúng thường sống trong các khu rừng nhiệt đới, những nơi ấm áp và gần nguồn nước.


Giống như các loại trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và vì vậy chúng giết con mồi bằng cách dùng thân quấn quanh con vật và siết nó cho đến chết. Mặc dù loài trăn gấm đủ khỏe để giết người, chúng không được xem là loài động vật nguy hiểm cho con người và trường hợp người bị chúng tấn công rất ít khi xảy ra. Là loài động vật bơi lội giỏi, trăn gấm có thể di cư đến sinh sống ở những hòn đảo nhỏ nằm gần bờ. Tên khoa học "reticulatus" (có nghĩa là "mắt lưới") có liên quan đến những họa tiết đặc trưng trên da chúng.

Loài trăn Gấm quý hiếm
Loài trăn Gấm quý hiếm
Trăn Gấm
Trăn Gấm

Top 7 Loài trăn to lớn nhất Thế giới

  1. top 1 Trăn Miến Điện
  2. top 2 Trăn đá Châu Phi
  3. top 3 Trăn Ấn Độ
  4. top 4 Trăn Gấm
  5. top 5 Trăn xanh Nam Mỹ
  6. top 6 Trăn Anaconda
  7. top 7 Trăn Titanoboa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy