Toyota Wigo – Doanh số: 3.5350 xe

Giá bán (chưa bao gồm các khoản phí):

  • Wigo 1.2 MT: 345.000.000 VND
  • Wigo 1.2 AT: 405.000.000 VND

Toyota Wigo 2019 được xác định là mẫu xe hạng A chuyên chạy đường đô thị. Do đó, dòng xe này cần có 1 kích thước nhỏ gọn. Cụ thể, xe Toyota Wigo có chiều dài cơ sở 2455mm, các chiều dài, rộng, cao 3660, 1600, 1520mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm 160mm. Đây là kích thước rất phù hợp với kiểu đường đô thị ở nước ta hiện nay. Nhất là với khoảng sáng gầm khá cao sẽ giúp cho Wigo tự tin hơn khi băng qua các đoạn đường ngập nước. Khoảng sáng gầm của xe Wigo là cao nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại.


Hốc hút gió của xe Wigo được thiết kế theo kiểu hình lục giác với các thanh ngang, sơn đen. Thiết kế này có nét hao hao với xe Vios. Nó sẽ giúp phần đầu xe của Wigo thêm phần khỏe khoắn, thể thao. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi tản nhiệt để động cơ đạt hiệu suất hoạt cao hơn, bền bỉ hơn. Tuy nhiên điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đầu xe phải là cụm đèn trước. Cụm đèn này của Wigo được thiết kế khá to bản với vẻ góc cạnh kết hợp với nét tinh tế đầy cuốn hút. Cụm đèn trước của xe Toyota Wigo được được trang bị bóng chiếu halogen phản xạ đa chiều. Đây sẽ là bộ phận đảm bảo lượng ánh sáng cho người lái khi cần thiết.


Khoang nội thất của Wigo khá rộng rãi, đây chắc chắn là ưu điểm để dòng xe của Toyota có thể cạnh tranh với các đối thủ. Wigo có 5 vị trí ghế và tất cả đều được bọc nỉ. Đây là điều thường thấy trên các phiên bản Toyota tiêu chuẩn. Tuy vậy, ghế lái và ghế khách trước của xe cũng có chức năng chỉnh tay 4 hướng. Giúp người lái và hành khách dễ dàng lựa chọn được vị trí ngồi thoải mái nhất. Hàng ghế sau của xe có thể gập 60:40. Tay lái của Wigo được thiết kế kiểu 3 chấu, thể thao, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Bên cạnh đó, trên tay lái Wigo còn có vị trí điều khiển còi xe. Cũng trên cột lái, Wigo có thêm lẫy điều khiển đèn xe, đèn xi nhan. Ngoài ra, tay lái của Wigo còn có tính năng được trợ lực điện, giúp người lái chuyển hướng nhẹ nhàng, chính xác hơn. Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Wigo được thiết kế theo kiểu 3 vòng tròn. Trong đó vòng đồng hồ trung tâm có kích thước lớn thể hiện vận tốc xe. Các đồng hồ còn lại thể hiện các thông tin cần thiết như: vòng tua động cơ, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi,… Cụm thiết bị này có nền màu cam vừa tạo được sự nổi bật đầy cuốn hút, vừa giúp người lái dễ quan sát các thông tin hơn.


Xe Toyota Wigo sử dụng động cơ 1.2L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 86 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 108Nm tại 4200 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là 2 kiểu hộp số: số sàn 5 cấp, số tự động 4 cấp. Mức công suất và hộp số của xe Wigo 2019 cũng bình thường, giống như các đối thủ khác. Tuy vậy thì khách hàng sẽ phải “kết” ngay dòng xe này khi biết rằng nó chỉ tiêu thụ 5.1 – 5.2L nhiên liệu/100km đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu hao tiết kiệm nhất phân khúc A hiện nay, bỏ xa các đối thủ khác. Và với mức tiêu hao nhiên liệu này, Wigo cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương ở phân khúc xe chạy dịch vụ.


Hệ thống an toàn của Toyota Wigo gồm có 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bên cạnh đó, chiếc xe hạng A này còn có cảm biến cảm biến sau, góc sau cùng 2 túi khí. Với hệ thống hỗ an toàn này, chắc chắn Wigo sẽ phải loanh quanh ở kiểu đường đô thị. Vì đây là kiểu đường mà các xe di chuyển chậm và các hệ thống hỗ trợ an toàn không quá quan trọng. Xe Wigo có 2 hệ thống treo, treo trước kiểu MacPherson, treo sau bán độc lập với lò xo. Hệ thống treo này giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn.

Toyota Wigo 2019
Toyota Wigo 2019
Toyota Wigo 2019 đánh giá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy