Tình huống 1: Giờ trả trẻ, phụ huynh phát hiện trẻ bị mất trang sức.

Tình huống: Trong giờ trả trẻ mẹ cháu A phát hiện con bị mất vòng đeo tay bằng bạc. Mẹ rất bực tức nặng lời trách móc cô giáo, còn bé A thì sợ hãi bối rối đổ lỗi cho 1 số trẻ khác. Mẹ A cũng trách mắng và xô đẩy 1 vài trẻ trung lớp. Là giáo viên, chị sẽ xử ký tình huống đó như thế nào?


Cách giải quyết:


  • Đầu tiên, khi thấy phụ huynh có ý định xô trẻ, cô giáo nên ngăn cản và vỗ về trẻ, đừng để các em bị hoảng sợ, vì sự an toàn của trẻ là trên hết.
  • Sau đó, giáo viên nên xin lỗi phụ huynh một tiếng và khéo léo nhắc cho mẹ trẻ biết rằng qui định là không được mang trang sức khi đến lớp, nên nhớ phải nói một cách nhỏ nhẹ đừng quá hơn thua với phụ huynh vì có thể sẽ dẫn đến sự cãi vả không mong muốn.
  • Khuyên phụ huynh thật sự bình tĩnh thì mới giải quyết được vấn đề, cô giáo cố gắng tìm hướng giải quyết bằng lời nói:
    • Chị ơi có thể do sơ suất mà khi chơi cái dây của bé có thể bị rơi mất đâu đó trong lớp. Chị chờ em tìm thử xem hoặc hỏi xem các bạn trong lớp xem có ai biết không? ( Nếu trẻ đã nhận thức tốt) Hỏi trẻ: con có biết vòng tay của con rơi ở đâu không? (câu hỏi này vẫn nên hỏi). Nếu tìm thấy thì tốt, không tìm thấy thì xin lỗi, phụ huynh không chấp nhận thì lúc này nhắc lại nội quy của trường.
    • Về việc phụ huynh này xô đẩy trẻ: Cô giáo nên giải thích bằng lời nói với phụ huynh: "Em biết chị rất giận về việc này. Em cũng rất là buồn. Nhưng mong chị hãy giữ bình tĩnh tránh làm đau các cháu ở đây".
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy