Tiêm ngừa khi mang thai

Mẹ cần chuẩn bị tiêm ngừa đầy đủ những vaccine nếu như đã sẵn sàng có con.Những loại vaccine nên tiêm ngừa trước khi mang bầu:

  • Rubella: mẹ cần tiêm ngừa ít nhất là 3 tháng trước khi mang bầu. Nếu mẹ nhiễm bệnh, thai có nguy cơ bị sảy hoặc bé sinh ra có thể mang dị tật.
  • Viêm gan B: Bạn có thể tiêm ngừa trước hoặc sau khi mang thai đều được.
  • Thủy đậu: Tiêm ngừa thủy đậu rất cần thiết cho mẹ và cần được thực hiện ít nhất 2 tháng trước khi mang bầu. Nếu mẹ mắc bệnh khi đã có thai, con sinh ra có thể bị liệt, dị tật bẩm sinh.
  • Cúm: Cúm là bệnh dễ gặp, vì vậy mẹ cần phải tiêm ngừa trước khi mang thai để bảo đảm sức khỏe của mình và em bé. Mẹ có thể tiêm ngừa cúm vào thời gian bất kỳ trước khi có thai.

Những loại vaccine cần được tiêm ngừa khi mang bầu:

  • Uốn ván, bạch hầu, ho gà: tiêm ngừa uốn ván, bạch hầu, ho gà được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai càng sớm càng tốt giữa tuần thứ 27 và tuần 36. Đây là những căn bệnh gây nguy hiểm cho trẻ và có thể gây ra các biến chứng như này nên mẹ tuyệt đối không được chủ quan. Lịch tiêm ngừa nên thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ hoặc bệnh viện, cơ sở y tế uy tín.
  • Cúm: Tiêm ngừa vaccin cúm tốt nhất được thực hiện trước khi mẹ mang bầu. Tuy nhiên nếu quên, mẹ có thể bổ sung càng sớm càng tốt khi đã được thông báo có thai. Cúm sẽ khiến cho mẹ mệt mỏi, đồng thời, các loại thuốc điều trị cúm cũng được khuyến cáo là không tốt cho sức khỏe của bé.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy