Thung lũng Monument

Monument Valley – hay còn được gọi là Tsé Biiʼ Ndzisgaii, một tuyệt tác thung lũng đá của người thổ dân da Đỏ Navajo. Nằm giữa hai bang Arizona và Utah của nước Mỹ, Monument Valley là một phần của cao nguyên Colorado lộng lẫy. Vùng đất rộng chừng 100km2 được bao trùm bởi đất đỏ và cát lắng đọng từ những con sông uốn mình quanh thung lũng. Nơi đây hình thành chủ yếu là những vách đá bằng sa thạch cao chót vót khoác lên mình bộ áo màu đỏ rực, sáng bừng. Vẻ đẹp nghệ thuật từ phong cảnh choáng ngợp của Monument Valley chính là lý do khiến các nhà làm phim mê mẩn và khát khao được khắc họa lại qua từng bộ phim huyền thoại.


Thung lũng Monument hùng vĩ nằm nép mình nơi cuối con đường quốc lộ US 163 sâu hun hút của miền Tây Nam nước Mỹ. Nơi đây may mắn được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp tráng lệ vào bậc nhất thế giới. Vùng đất đỏ đặc trưng trải dài hàng trăm cây số, những kiến tạo đá sừng sững mang nhiều hình dáng lạ kỳ đem lại cảm giác lớn lao và huyền bí.Đứng giữa sa mạc mênh mông này, người ta dễ dàng thấy mình choáng ngợp đến ngỡ ngàng như đang lạc vào một hành tinh khác vậy. Khí hậu ở miền Viễn Tây luôn không thiếu những tia nắng rực lửa mạnh mẽ chiếu qua từng ụ đá tạo nên những viễn cảnh với nhiều cung bậc ánh sáng khác nhau.


Khoảnh khắc ngày và đêm giao hòa, vạn vật càng như những nét vẽ chấm phá trong một bức tranh thiên đường hoang dã mà huy hoàng, diễm lệ. Bởi vậy, thung lũng tượng đài Monument là bối cảnh duy nhất dù không liên quan đến nước nhưng vẫn được các đạo diễn chọn đưa lên rất nhiều bộ phim Hollywood nổi tiếng.


Ngoài vô số thước phim đẹp ra, các nhà làm phim còn bị Monument Valley thu hút bởi cuộc sống của thổ dân da đỏ Navajo – bộ tộc thống trị mảnh đất này. Khu vực thung lũng không nằm trong sự quản lý của hệ thống National Parks, chúng hoàn toàn thuộc vùng tự trị của người da đỏ.

Thung lũng Monument
Thung lũng Monument
Thung lũng Monument

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy