Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU

top 9
Trúc My

Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn là trường đại học quốc tế tư thục tại Việt Nam, đào tạo đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ.

Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn (SIU)
được công nhận là thành viên của International Accreditation Council for Business Education (Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh) – IACBE, Hoa Kỳ từ tháng 11/2010 và The Association to Advance Collegiate Schools of Business (Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học) – AACSB, Hoa Kỳ từ năm 2011.


Thư viện Alexandria của Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn là một bộ phận quan trọng trong cơ cấu tổ chức của Trường, được xem là giảng đường thứ hai của Sinh viên, là nơi cung cấp thông tin tri thức, nguồn tài liệu Ngoại văn thuộc tất cả các lĩnh vực chuyên ngành đang được giảng dạy tại nhà trường. Nguồn tài liệu trong thư viện được đầu tư bổ sung hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao Ngoại ngữ, học tập chuyên ngành, nghiên cứu chuyên sâu của Sinh viên, Giảng viên và Nhân viên tại nhà trường.

Với mục tiêu sẽ là nơi khơi nguồn và thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu và khai thác tài liệu Ngoại văn, các nguồn thông tin tri thức ngoài nước cho Sinh viên cũng như Giảng viên, Cán bộ – Nhân viên nhà trường, thư viện Alexandria chú trọng đảm bảo sự hoạt động hiệu quả theo chiến lược phát triển chung do nhà trường đề ra; đẩy mạnh công tác khai thác tài nguyên thông tin ngoài nước, cung cấp môi trường thông tin quốc tế đa dạng, phong phú; không ngừng đầu tư đổi mới và phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Thư viện Alexandria
có chức năng cung cấp thông tin tri thức, vốn tài liệu Ngoại văn về tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục, thương mại, xã hội… phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học của đội ngũ Giảng viên, Sinh viên, Cán bộ – Nhân viên nhà trường; Tổ chức quản lý, bổ sung, thu thập và bảo quản nguồn tài liệu Ngoại văn như sách tiếng Anh, báo – tạp chí nước ngoài, các công trình nghiên cứu ngoài nước…

Thư viện Alexandria
có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất phương hướng, chủ trương và kế hoạch phát triển nguồn tài nguyên thông tin ngoài nước về tất cả các lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo Quốc tế và nghiên cứu tại trường; đồng thời chịu trách nhiệm bảo quản nguồn tài nguyên thông tin đó.


Vốn tài liệu Ngoại văn của thư viện Alexandria hiện có 3.042 đầu sách Ngoại văn giá trị của các chuyên ngành đang được đào tạo tại trường, bao gồm: sách giáo trình, sách tham khảo, chuyên đề tốt nghiệp, công trình nghiên cứu khoa học, từ điển, truyện, tạp chí,… Nguồn tài liệu này được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng, đặt tên và phân theo từng khu vực cụ thể trên các kệ sách, giá sách, bao gồm: Textbooks, Economics & Business, Computer Science, Dictionary, Fiction, Culture – Tourism, Magazines.


Thư viện điện tử hoạt động hiệu quả với hệ thống máy tính hiện đại, trang thiết bị đồng bộ và đường truyền Internet tốc độ cao. Nguồn tài liệu số phong phú đa dạng đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu của cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên nhà trường, bao gồm: văn bản điện tử, tài liệu âm thanh, hình ảnh, phim,…


Thư viện điện tử được chọn lọc kỹ càng về mặt nội dung và cập nhật, bổ sung nhằm giúp Giảng viên, Sinh viên, tìm hiểu và nắm bắt thông tin kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu học tập cũng như nghiên cứu và giảng dạy. Công cụ tra cứu dữ liệu trang thư viện điện tử được thiết kế hiện đại, tiện lợi, sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với các nguồn tài liệu điện tử và những trang thông tin ngoài nước có nội dung cập nhật và phù hợp với các ngành học trong trường.


Với không gian rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh cùng với cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, Thư viện Alexandria không những là môi trường học tập lý tưởng mà còn là trung tâm văn hóa của nhà trường, đã và đang không ngừng đầu tư, đổi mới và phát triển, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy cũng như học tập, tham khảo của đông đảo Sinh viên, Giảng viên và Cán bộ – Nhân viên SIU.

Được thiết kế theo lối kiến trúc mở với hàng nghìn đầu sách, tài liệu chuyên ngành và tham khảo, thư viện Trần Nhân Tông - Đông A Campus từ lâu đã trở thành một niềm tự hào của tất cả sinh viên SIU. Nơi này đã thổi một làn gió mới vào không gian học thuật truyền thống vốn khô khan trở nên đầy khác biệt. Đây được xem là thư viện truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ sinh viên nhà SIU. Không chỉ có không gian rộng rãi, trang thiết bị hiện đại mà đó còn là một địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên tự học.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 8C, 7, 9, 10, 16, 18, Tống Hữu Định, Thảo Điền, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0283 620 3932
Email: admission@siu.edu.vn
Website: https://siu.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/dhquoctesaigon
Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00
Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy