Thủ đô Cairo

Nếu ví sông Nile tươi đẹp giàu phù sa giống như chiếc quạt xếp màu xanh cánh trà đang trải rộng, thì thủ đô Cairo của Ai Cập nằm giữa lại giống như một viên ngọc lung linh huyền ảo, tô điểm thêm cho chiếc quạt tuyệt đẹp này. Cái tên thủ đô ngàn tháp được đặt cho Cairo vì ở đây có hơn 1.000 đền thờ Hồi giáo với hơn 1000 ngọn tháp mang lối kiến trúc Islam khác nhau. Nơi đây từng là thủ đô của thế giới Hồi giáo cho nên thành phố Cairo mang đậm phong cách kiến trúc và văn hóa của đạo Hồi. Đền Al-Azhar được xây dựng vào năm 970 và đền Al-Hussein xây dựng năm 1154 là hai ngôi đền nổi tiếng nhất tại đây. Đền AlHussein là nơi linh thiêng nhất của người Hồi giáo Chiite. Đặc biệt là chúng ta có thể vào bên trong đền tham quan hoàn toàn miễn phí và được phép chụp hình.


Du lịch Cairo, du khách nên ghé thăm chợ Khan-El-Khalili Bazzar mà người Ả Rập thường gọi là Souk, một khu chợ có hơn 630 năm tuổi. Ngôi chợ nằm trong khu vực đền Al-Azhar và Al-Hussein,nơi thu hút khách du lịch đến đông nhất ở Cairo. Các khu nhà, con hẻm vẫn giữ được nguyên vẹn sau hàng trăm năm tuổi, khi lang thang tại đây chúng ta như có cảm giác thời gian quay ngược về quá khứ. Điểm khiến cho Khan-El-Khalili Bazzar thu hút nhiều được nhiều khách du lịch đến như vậy vì khu chợ có đầy những cửa hàng nổi tiếng với các món đồ cổ độc nhất vô nhị, đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác tinh sảo. Ngoài ra, du khách có thể tìm cho mình những đồ vật khác ở đây như, hương liệu, đồ da, thảm len, với muôn vàn mặt hàng khác.


Đến với Cairo du khách không nên bỏ qua một địa danh đặc biệt đó là các kim tự tháp Giza nằm cách Cairo chỉ 20km, một quần thể tập trung nhiều rất nhiều công trình vĩ đại từ thời các vị vua Pharaon. Trong số hơn 100 kim tự tháp lớn nhỏ đang nằm rải rác trong khu vực, lớn nhất và nổi tiếng nhất là kim tự tháp Keop hay còn với cái tên Đại Kim Tự Tháp. Đây củng chính là kỳ quan duy nhất trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Thủ đô Ai Cập Cairo
Thủ đô Ai Cập Cairo
Khan-El-Khalili Bazzar
Khan-El-Khalili Bazzar

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập

  1. top 1 Kim tự tháp
  2. top 2 Thành phố Alexandria
  3. top 3 Bờ biển đỏ
  4. top 4 Sông Nile
  5. top 5 Thành phố Luxor
  6. top 6 Thủ đô Cairo
  7. top 7 Tu viện Saint Catherine
  8. top 8 Sa mạc Trắng
  9. top 9 Đền Karnak
  10. top 10 Abu Simbel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy