THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu

top 1
Mai Liên

Tiền thân là trường cấp II, III Phong Thổ, được thành lập năm 1967 với chỉ 1 lớp học, 2 giáo viên. 50 năm trải qua các biến cố của lịch sử, thay đổi địa điểm, sáp nhập, tách trường, đến nay, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã ngày một phát triển, xứng đáng là cánh chim đầu đàn, là cái nôi đào tạo của nền giáo dục tỉnh Lai Châu, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của toàn tỉnh.


Phát huy bề dày truyền thống giáo dục bao năm qua, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, những năm gần đây, nhà trường đặt ra mục tiêu trong công tác giáo dục mũi nhọn, phát hiện, tìm kiếm nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ đại học, học sinh giỏi cấp quốc gia. Xứng danh trường chuyên, các giáo viên ra sức tự học, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến thời điểm này, nhà trường có 100% giáo viên có bằng tốt nghiệp đại học trở lên. Trong tổng số 45 giáo viên của nhà trường thì có tới 25 người có trình độ thạc sỹ. 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp. Nhiều giáo viên có khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong môn học.


Những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của thầy trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã được đền đáp xứng đáng. Nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu về chất lượng dạy và học. Trong 5 năm gần đây, số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia của nhà trường luôn đứng trong tốp 50 trên cả nước. Tỷ lệ học sinh đỗ đại học hằng năm của nhà trường luôn đạt hơn 80%.

Với những thành tích đó, nhà trường luôn được đánh giá là đơn vị có chất lượng giáo dục cao. Điều đó khẳng định việc lựa chọn đúng và tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, xác định rõ mục tiêu và bằng các giải pháp cụ thể, quyết tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục của tập thể Ban Giám hiệu nhà trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 23, Đông Phong, TP. Lai Châu, Lai Châu
Điện thoại: 023 1387 5413
Email: thptchuyenlqdlaichau@gmail.com
Website: chuyenlequydonlaichau.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/thptchuyenlequydonlaichau

THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu

Top 5 Trường THPT tốt nhất tỉnh Lai Châu

  1. top 1 THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu
  2. top 2 Trường PTDT Nội Trú tỉnh Lai Châu
  3. top 3 THPT Thành phố Lai Châu
  4. top 4 THPT Than Uyên
  5. top 5 Trường THPT Quyết Thắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy