Thời tiết Côn Đảo

Về vị trí địa lý, Côn Đảo nằm gần xích đảo nên có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm tạo thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình trong năm rơi vào khoảng 26.9 độ C. Lượng mưa trung bình đạt 2.300 mm và nước biển có nhiệt độ trung bình trong một năm dao động từ 25 độ C đến 29 độ C. Độ ẩm trong không khí cao nhất đạt 80% và thấp nhất chỉ có 48% do độ bốc hơi trung bình năm thấp hơn lượng mưa trung bình năm.


Mùa mưa Côn Đảo bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 11, kéo dài gần bảy tháng. Mùa này có lượng mưa chiến đến 90% tổng lượng mưa của cả năm và tháng mưa nhiều nhất rơi vào tháng 10 (lượng mưa trung bình 344 mm). Nói là mùa mưa, nhiều trận mưa đổ xuống nhưng rất gián đoạn, chứ không phải sẽ mưa triền miên từ sáng đến tối. Những cơn mưa thường đến và đi rất nhanh, lâu nhất là kéo dài trong vòng 1 giờ thôi. Còn lại bầu trời vẫn có nắng dịu và gió hiu hiu thổi nhẹ nhàng.

Nhiệt độ Côn Đảo dao động trong thời gian này là từ 24 đến 30 độ C. Trong mùa mưa, tháng 5 được đánh giá là tháng nóng bức nhất bởi nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C do có sự ép nén không khí. Vào mùa mưa, chủ yếu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với tần suất dao động 60-70%, tốc độ thổi của gió chưa bao giờ vượt quá 30 mét/giây bởi vậy không cao. Tuy sẽ có nhiều ngày dông (riêng tháng 5 có 20 ngày có dông) nhưng bão xảy ra vô cùng ít. Thời điểm này trời không nắng gắt, có gió vừa phải, không xảy ra bão bởi vậy hoạt động tắm biển rất được du khách ưa chuộng.


Mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, kéo dài năm tháng. Mùa này có lượng mưa rất ít chỉ chiếm 10% lượng mưa cả năm, thời tiết rất khô ráo, nhưng lại là “mùa gió chướng” bởi sóng lớn và biển động. Mùa khô hay còn là mùa Đông - Xuân chủ yếu bị ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc với tần suất dao động từ 30-50%. Gió có khi tới cấp 6-7, bởi vậy khiến cho biển động, sóng to. Du lịch Côn Đảo vào mùa khô, bạn hãy đến chơi vào tháng 3, tháng 4 nhé. Thứ nhất, tiết trời đang vào độ cuối xuân đầu hè, dễ chịu, mát mẻ vô cùng, bầu trời trong xanh, những tia nắng vàng ấm áp… tất cả tổng thể tạo nên những bức ảnh tuyệt vời.


Dù vậy, du lịch Côn Đảo vào mùa nào cũng không thành vấn đề đối với các du khách vì nhìn chung thời tiết ở đây khá dễ chịu.

Thời tiết Côn Đảo
Thời tiết Côn Đảo
Thời tiết Côn Đảo
Thời tiết Côn Đảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy