Thời thơ ấu của Ivan (1962)

Thời thơ ấu của Ivan là một bộ phim tâm lý của đạo diễn Andrey Tarkovsky khai thác đề tài chiến tranh Vệ quốc. Dựa trên một câu chuyện của nhà văn Vladimir Bogomolov, đây là bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của Andrey Tarkovsky. Kể từ khi ra mắt, bộ phim đã đoạt nhiều giải thưởng cao quý tại các liên hoan phim quốc tế và trở nên nổi tiếng toàn thế giới. Phim lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, kể về Ivan khi đó 12 tuổi, trở thành một lính trinh sát.


Người mẹ yêu dấu của cậu đã bị chiến tranh cướp đi nên cậu căm thù quân giặc và nung nấu khát khao trả thù. Trong tâm hồn người lính 12 tuổi ấy, chỉ có những giấc mơ là giúp cậu trở lại đúng với tuổi của mình, trở lại thời ấu thơ hạnh phúc. Nhưng khi tỉnh khỏi những giấc mơ ấy, Ivan biết rằng ngày chiến thắng vẫn còn rất xa…


Ivanovo detstvo (Thời Thơ Ấu Của Ivan – 1962) là phim đầu tiên của đạo diễn Andrey Tarkovsky, phim đoạt giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice và nhiều giải thưởng khác. Đối với con người, khi chiến tranh diễn ra, họ nghĩ rằng chiến tuyến sẽ phân thành 2 bên, phe ta và phe địch, như 2 bên của con sông trong phim; nhưng đối với đạo diễn Andrey Tarkovsky thì không phải vậy, cũng sẽ có 2 bên, bên này bao gồm tất cả nhân loại, còn bên kia là nơi mà chúng ta để lạc mất tình yêu thương, giống như những phát pháo sáng được bắn ra; nếu chúng ta bước sang bờ bên kia, thứ chúng ta tìm được chỉ là xác chết, nếu chúng ta mang theo phụ nữ hoặc trẻ em, chúng ta sẽ lạc mất họ. Hãy nhìn những phát pháo sáng được bắn lên cao, nó bùng cháy và rơi xuống, đó là thứ “ánh sáng” được tạo ra cho mục đích giết người.

Thời thơ ấu của Ivan (1962)
Thời thơ ấu của Ivan (1962)
Thời thơ ấu của Ivan (1962)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy