Thoái hóa khớp nên ăn gì?

Đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh thoái hóa khớp xương thì chế độ ăn uống cũng được xem là một yếu tố quyết định khả năng cải thiện các triệu chứng của bệnh. Thực tế, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, kể cả người khỏe mạnh hay đau bệnh. Vậy thoái hóa xương khớp nên ăn gì để hồi phục sức khỏe tốt hơn? Để được lý giải tường tận, bạn đọc đừng bỏ lỡ những gợi ý sau đây nhé:


Bổ sung nhiều loại rau củ và trái cây
Rau củ và trái cây là một trong những nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng lớn vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và cải thiện những tổn thương của tế bào. Do đó, trong chế độ ăn uống hằng ngày, mọi người nên dùng nhiều rau và hoa quả. Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa khá giàu có ở các loại thực phẩm như dâu tây, táo, hẹ tây, hành tây,...


Cung cấp đủ Vitamin C và vitamin D
Nhìn chung, hầu hết các loại vitamin đều có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với những đối tượng gặp vấn đề về xương khớp thì cần phải tăng cường thêm những nhóm vitamin tốt cho xương. Trong đó, vitamin C có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình sản sinh collagen và mô liên kết nhằm giúp khớp xương trở nên linh hoạt, chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, các nguồn thực phẩm giàu vitamin C cũng khá dễ tìm thấy ở những loại trái cây, rau củ như ớt đỏ, bắp cải, dâu tây, cam, quýt, bưởi, bông cải xanh,...


Ngoài ra, nhóm vitamin D cũng rất cần thiết cho quá trình hồi phục sức khỏe cũng như cải thiện các triệu chứng đau nhức ở khớp xương, Theo bác sĩ, mỗi ngày nên bổ sung cho cơ thể một lượng vitamin D thấp hơn hoặc bằng 25 μg thông qua các loại thức ăn. Ngoài ra, cơ thể cũng được hấp thu vitamin D nếu tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sớm.


Bổ sung Omega 3
Với thắc mắc thoái hóa xương khớp nên ăn gì thì các loại thực phẩm giàu Omega 3 cũng là một gợi ý. Thực tế, một vài nghiên cứu cho thấy, tình trạng khớp xương bị tê cứng hoặc đau nhức ở buổi sáng có thể cải thiện nhờ Omega 3. Đồng thời, Omega 3 cũng là một dạng chất béo có lợi cho sức khỏe với công dụng ngăn ngừa sự sản sinh của những loại Enzyme và Cytokine. Trong khi đó, hai loại chất này chính là tác nhân khiến sụn khớp bị phá vỡ và gây viêm. Mặt khác, nguồn dưỡng chất này thường dễ tìm thấy ở những loại cá béo như cá mòi, cá ngừ, cá trích, cá hồi và cá thu.


Dầu oliu
Bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân sử dụng dầu oliu thay cho các loại dầu có nguồn gốc từ mỡ động vật. Mặt khác, trong dầu oliu có chứa hàm lượng lớn hoạt chất Oleocanthal có tác dụng ức chế những hợp chất gây hại cơ thể nói chung và xương khớp nói riêng. Do đó, mọi người nên ưu tiên sử dụng dầu oliu trong chế độ ăn uống của mình.


Hạnh nhân và óc chó
Hạnh nhân và óc chó được biết đến là những loại hạt có chứa chất béo đơn thể lành mạnh với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đồng thời, hai loại hạt này rất giàu Magie, một loại nguyên tố vi lượng cần tăng cường bổ sung cho cơ thể khớp xương chắc khỏe. Ngoài ra, chúng cũng là nguồn thực phẩm có khả năng bảo vệ, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

Thoái hóa khớp nên ăn gì?
Thoái hóa khớp nên ăn gì?
Thoái hóa khớp nên ăn gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy