Thịt đông

Cỗ Tết truyền thống miền Bắc chắc chắn phải có món thịt đông. Từ thời xa xưa, thịt đông chính là món ăn Tết Việt đặc trưng nhất. Đó là bởi mùa đông cũng như đầu xuân là dịp duy nhất mà thời tiết trở lạnh, thịt nấu lên mới đông lại và bảo quản được nhiều ngày mà không lo ôi thiu.


Thịt đông là món ăn quen thuộc của người Việt vào dịp tết. Đây là món ăn giàu chất đạm nhưng ăn lại không ngán, ngấy. Bên cạnh đó, còn được xem là món ăn “đắt khách”, trống ngán. Thịt đông là món ăn truyền thống, độc đáo và tinh túy của người Việt. Thịt nấu đông ăn với cơm nóng chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, dưa cải muối chua, kim chi, củ kiệu… trong ngày Tết hoặc làm món ăn chơi cũng đặc biệt vô cùng.


Món thịt đông là món ăn rất ngon tuy nhiên có độ béo cao. Thịt đông được làm từ thịt lợn ba chỉ, thịt chân giò, ngoài ra có thể sử dụng cả gà, thêm một ít bì lợn, cộng thêm mộc nhĩ, nấm hương, măng khô sợi... Mọi thứ được ninh nhừ và thêm một ít gia vị cho đậm đà rồi sau đó để nguội ta sẽ có một nồi thịt đông ngon. Nếu trời trở nóng bức thì sau khi để nguội có thể cho vào tủ lạnh để thịt đông rắn hơn. Thịt đông được làm xong giống như bát thạch, cảm giác ăn một miếng mát lịm cả cơ thể. Đặc biệt màu trắng trong của bát thịt tượng trưng cho tất cả những điều may mắn cũng như sự trong trẻo và tinh khôi của một năm. Trong món ăn Tết Việt này có sự hòa quyện và gắn kết thật hoàn hảo giữa các thành phần, nó tựa như một lời chúc nhẹ nhàng cho những ai đã, đang và sẽ yêu vậy.

Món thịt đông ngày Tết ăn kèm với dưa hành sẽ không còn bị ngấy mà cho ta vị giác ngon hơn
Món thịt đông ngày Tết ăn kèm với dưa hành sẽ không còn bị ngấy mà cho ta vị giác ngon hơn
Món thịt đông ngày Tết
Món thịt đông ngày Tết

Top 10 Món ăn đặc trưng ngày Tết ở miền Bắc

  1. top 1 Bánh chưng xanh
  2. top 2 Dưa hành
  3. top 3 Thịt đông
  4. top 4 Miến măng gà
  5. top 5 Nem rán
  6. top 6 Món giò
  7. top 7 Canh bóng nấu thả
  8. top 8 Miến xào thập cẩm
  9. top 9 Chả bò
  10. top 10 Xôi gấc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy