Thiết Quải Lý

Thiết Quải Lý hay còn gọi là Lý Thiết Quải, vị tiên này đôi khi được miêu tả như một người dễ nóng tính và hay gắt gỏng nhưng lại là người nhân từ đối với những người nghèo khổ, ốm đau, bệnh tật. Những người được ông giúp giảm nhẹ nỗi buồn phiền trong lòng của mình bằng một loại thuốc đặc biệt của ông lấy từ quả bầu mà ông hay đeo trên vai.


Thiết Quải Lý được xem là vị tiên có quyền năng nhất, cũng là người thành tiên sớm nhất, giúp các vị kia thoát tục thành tiên như ông.


Ông thường được miêu tả như một ông già xấu xí, với khuôn mặt bẩn thỉu, râu ria lởm chởm, tóc tai bù xù và một chiếc đai vàng trên đầu. Ông đi lại với sự hỗ trợ của một chiếc thiết trượng và thường đeo theo một quả bầu trên vai hay cầm trong tay. Một số người miêu tả ông như một nhân vật hài hước, hạ trần trong hình dạng của một kẻ ăn mày và sử dụng quyền năng của mình để giúp đỡ những người nghèo khổ và bị áp bức. Hình tượng của Thiết Quải Lý gắn liền với y học, tại Trung Quốc biểu tượng thiết trượng vẫn được treo ở ngoài những tiệm bán thuốc bắc. Quả bầu chứa thuốc tiên là biểu tượng phổ biến nhất của ông mà các thầy phù thủy chuyên nghiệp thích sử dụng.

Lý Thiết Quải
Lý Thiết Quải
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Top 8 Vị tiên trong văn hóa và Đạo giáo Trung Quốc

  1. top 1 Hán Chung Ly
  2. top 2 Lã Động Tân
  3. top 3 Tào Quốc Cữu
  4. top 4 Trương Quả Lão
  5. top 5 Lam Thái Hòa
  6. top 6 Thiết Quải Lý
  7. top 7 Hàn Tương Tử
  8. top 8 Hà Tiên Cô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy