The Wind Rises (Gió nổi)

Bộ phim tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M và những thế hệ sau cũng rất nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II.


Bộ phim The Wind Rises (tựa gốc: Kaze Tachinu) dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, vốn chính bộ truyện dựa trên dựa trên một truyện ngắn của Hori Tatsuo, một nhà văn, nhà thơ và dịch giả sống vào giữa thế kỷ 20 (thời kỳ Showa) của Nhật Bản. Kaze Tachinu là một cuốn tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M và những đàn em nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero.


Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông.


Kaze Tachinu là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Phim đã nhận được các giải thưởng như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

The Wind Rises
The Wind Rises
Bộ phim The Wind Rises

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy