The Garden of Words

The Garden of Words (Vườn ngôn từ) là một phim ngắn của đạo diễn Shinkai Makoto được công chiếu vào năm 2013. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai trẻ tên là Takao và một người phụ nữ trưởng thành tên là Yukino.


Takao là một học sinh trung học đam mê thiết kế giày dép và mỗi khi trời mưa, anh thường đến một công viên cách trường của mình không xa để tìm cảm hứng và thiết kế giày. Một ngày mưa, anh gặp Yukino - một người phụ nữ trông khá cô đơn đang uống rượu trong công viên. Họ bắt đầu nói chuyện và kể cho nhau nghe về những điều xảy ra trong cuộc sống cũng như mục tiêu dự định sắp tới mỗi khi trời mưa và dần dần trở nên thân thiết với nhau hơn. Họ tìm được niềm an ủi và sự thấu hiểu từ nhau, kể cho nhau nghe những khó khăn mà mình đang phải trải qua. Mối quan hệ giữa họ trong phim khá khó tả, bộ phim đã làm tốt việc xây dựng tâm lý nhân vật, bằng những cuộc đối thoại giữa Takao và Yukino mà người xem có thể hiểu được cảm xúc giữa họ. Giữa hai nhân vật này không đơn giản là tình yêu đôi lứa mà giữa họ có thể coi là sự chữa lành cho nhau.


The Garden of Words là một tác phẩm đầy cảm xúc, kể về tình yêu và sự thông cảm giữa hai người với hai hoàn cảnh sống khác nhau. Thời lượng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ có thể nói là khá ngắn, nhưng trong 46 phút ngắn ngủi ấy vẫn đủ để Shinkai Makoto đem tới cho người xem một thước phim tuyệt đẹp về cảnh quan thiên nhiên Nhật Bản cùng những tiếng mưa rơi được tái hiện chân thật và nỗi buồn đan xen trong đó, ở đó ta còn thấy câu chuyện tình yêu của những người trẻ giữa cuộc sống tấp nập.


Một số thông tin về phim:

  • Tên tiếng Nhật: Kotonoha no Niwa
  • Năm phát sóng: 2013
  • Thời lượng: 46 phút
  • Điểm IMDb: 7.4/10
The Garden of Words
The Garden of Words
The Garden of Words
The Garden of Words

Top 8 Anime hay nhất của đạo diễn lừng danh Shinkai Makoto

  1. top 1 Suzume
  2. top 2 Weathering With You
  3. top 3 Your Name
  4. top 4 The Garden of Words
  5. top 5 Children Who Chase Lost Voices
  6. top 6 5 Centimeters per Second
  7. top 7 The Place Promised in Our Early Days
  8. top 8 Voices of a Distant Star

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy