The Abyss

The Abyss là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1989 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn với sự tham gia của Ed Harris, Mary Elizabeth Mastrantonio và Michael Biehn. Khi một tàu ngầm của Mỹ bị chìm ở vùng biển Caribe, một đội tìm kiếm và phục hồi của Hoa Kỳ làm việc với một đội giàn khoan dầu, chạy đua với các tàu của Liên Xô để trục vớt con tàu. Sâu trong đại dương, họ gặp phải một điều bất ngờ.


Bộ phim được phát hành vào ngày 9 tháng 8 năm 1989, nhận được nhiều đánh giá tích cực và thu về 89,8 triệu USD. Nó đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và được đề cử thêm ba Giải thưởng Viện hàn lâm.


Năm 1994, tàu ngầm lớp USS Montana của Hoa Kỳ Ohio đã chạm trán với một vật thể không xác định chìm dưới nước gần máng Cayman. Khi các tàu Liên Xô di chuyển để cố gắng trục vớt tàu ngầm và một cơn bão di chuyển qua khu vực, chính phủ Hoa Kỳ đã gửi một đội SEAL đến Deep Core, một giàn khoan thử nghiệm dưới nước thuộc sở hữu tư nhân gần Cayman Trough để sử dụng làm căn cứ hoạt động. Nhà thiết kế của nền tảng, Tiến sĩ Lindsey Brigman, khăng khăng muốn đi cùng với đội SEAL, mặc dù người chồng bị ghẻ lạnh của cô là Virgil "Bud" Brigman là quản đốc hiện tại.


Trong quá trình điều tra ban đầu về Montana, việc cắt điện trong tàu chìm của đội dẫn đến Lindsey nhìn thấy một ánh sáng kỳ lạ bao quanh phụ, mà sau này cô gọi là "trí thông minh phi hành tinh" hay "NTI". Trung úy Hiram Coffey, trưởng nhóm SEAL, được lệnh tăng tốc nhiệm vụ và lấy một trong những tàu ngầm nhỏ mà không có sự cho phép của Deep Core để lấy lại đầu đạn tên lửa Trident từ Montana khi cơn bão ập đến, khiến phi hành đoàn không thể ngắt kết nối từ tàu hỗ trợ bề mặt của họ trong thời gian. Cần cẩu cáp bị xé khỏi tàu và rơi xuống rãnh, kéo Deep Core xuống cạnh trước khi nó dừng lại. Giàn khoan bị ngập một phần, làm chết một số thành viên phi hành đoàn và làm hỏng hệ thống điện của nó.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1989
Thể loại: khoa học viễn tưởng
Đạo diễn: James Cameron
Ngôi sao: Ed Harris, Mary Elizabeth, Mastrantonio, Michael Biehn
Điểm IMDb: 7.5/10

The Abyss
The Abyss
The Abyss
The Abyss

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn James Cameron

  1. top 1 Aliens of the Deep
  2. top 2 Avatar: The Way of Water
  3. top 3 Avatar
  4. top 4 Ghosts of the Abyss
  5. top 5 Titanic
  6. top 6 Lời nói dối chân thật
  7. top 7 Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét
  8. top 8 The Abyss
  9. top 9 Aliens (1986)
  10. top 10 Kẻ Hủy Diệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy