Thành phần của Goltakmin có tác dụng gì?

Thuốc Goltakmin kết hợp hai thành phần chính là Paracetamol và Clopheniramin để mang lại tác dụng đa chiều, giúp giảm triệu chứng sốt, đau và các vấn đề nghẹt mũi, viêm mũi do dị ứng.


Paracetamol, hay acetaminophen, là chất có tác dụng hạ sốt và giảm đau. Cơ chế hạ sốt của Paracetamol là thông qua tác động lên trung tâm điều hòa nhiệt ở vùng dưới đồi, làm giảm thân nhiệt ở người có sốt. Paracetamol giảm đau thông qua ức chế men COX (cyclooxygenase), làm giảm tổng hợp prostaglandin gây viêm và đau. Khác với aspirin, Paracetamol không có tác dụng chống viêm.


Còn Clopheniramin maleat, một kháng histamin thế hệ 1, giảm các triệu chứng dị ứng như chảy nước mũi, nghẹt mũi, phù nề và mề đay. Tác dụng của Clopheniramin được đạt được thông qua cơ chế cạnh tranh với thụ thể H2 và kháng Cholinergic, đồng thời có tác dụng kháng tiết acetyicholin, giúp kiểm soát các phản ứng quá mẫn và giảm tác dụng an thần.


Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về cơ chế giảm đau của Paracetamol, nhưng vẫn cần thêm nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cơ chế này. Các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào sự ức chế men COX và điều chỉnh cannabinoid nội sinh.


Thuốc Goltakmin, với sự kết hợp hài hòa giữa Paracetamol và Clopheniramin, không chỉ đáp ứng mạnh mẽ với nhiều nhu cầu điều trị mà còn đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đây là một giải pháp toàn diện cho những người phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe liên quan đến sốt, đau và dị ứng.

Thành phần của Goltakmin có tác dụng gì?
Thành phần của Goltakmin có tác dụng gì?
Thành phần của Goltakmin có tác dụng gì?
Thành phần của Goltakmin có tác dụng gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy