Thắng dền

top 10
Hoàng Ngọc Trang

Mỗi lần đi du lịch hay đến một vùng đất mới chúng ta đều muốn thưởng thức trọn vẹn tất cả các hương vị được gọi là đặc sản của địa phương để cảm nhận hết nét độc đáo, sự mới lạ của vùng đất đó. Vậy trong chuyến đi đến Hà Giang lần này bạn đã lên được danh sách các đặc sản mình cần thử chưa, vậy hãy theo dõi gợi ý dưới đây của Toplist nhé.


Đầu tiên phải kể đến là thắng dền, một món ngon của vùng đất Hà Giang được đông đảo khách du lịch yêu thích. Thắng dền mới đầu thoạt nhìn thì có vẻ giống món bánh trôi nước của người dân Hà Thành, tuy nhiên khi thưởng thức sẽ có vị rất khác biệt đấy.


Thắng dền được nặn từ bột gạo nếp nương, ở trong có nhân đường hoặc đậu xanh, thắng dền được ăn cùng với nước dùng gồm có đường, nước gừng. Sau đó rắc một chút lạc vừng rang chín và thưởng thức. Đây là món ăn rất đắt hàng vào mùa đông, khi trời tối rét mà được ăn thắng dền nước gừng thì còn gì bằng. Nó sẽ làm ấm người rất nhanh đấy. Bạn có thể ăn thắng dền tại các cửa hàng bán ở vỉa hè vào buổi tối ở các huyện như Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc. Một bát thắng dền có giá từ 5 đến 10 ngàn đồng.

Thắng dền
Thắng dền
Thắng dền
Thắng dền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy