Top 4 Thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt bạn nên ghé thăm

  1. top 1 Thác Prenn
  2. top 2 Thác Hang cọp
  3. top 3 Thác Cam Ly
  4. top 4 Thác Datanla

Thác Datanla

Khu du lịch thác Datanla nằm trên quốc lộ 20, thuộc khu vực đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngọn thác này tọa lạc giữa đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Nam, có lượng nước lớn đổ từ ghềnh 20m qua nhiều thềm đá, tạo thành dòng nước rất êm và trong.


Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà dữ dội đặc trưng của đại ngàn Tây Nguyên, thác Datanla Đà Lạt là một trong những điểm tham quan du lịch có sức hút nhất tỉnh Lâm Đồng. Theo truyền thuyết của người K'ho, thác Datanla gắn liền với câu chuyện tình yêu đầy bi thương của chàng K'Lang và nàng Hơbiang. Nàng Hơbiang là một cô gái xinh đẹp, con gái của tù trưởng. Chàng K'Lang, một chàng trai dũng cảm, đã đem lòng yêu say đắm nàng. Tuy nhiên, tình yêu của họ gặp nhiều trắc trở bởi sự ngăn cản của gia đình và những thế lực thù địch. Trong một lần chiến đấu bảo vệ người mình yêu, K'Lang đã hy sinh anh dũng. Nàng Hơbiang đau đớn tột cùng, đã gieo mình xuống vách đá để theo chân người yêu. Nơi nàng rơi xuống chính là Vực Tử Thần ngày nay.


Nhờ vào địa hình hiểm trở và cảnh quan tự nhiên mà khu vực thác Datanla đã được quy hoạch thành Khu du lịch thác Datanla, kết hợp nhiều hoạt động phiêu lưu mạo hiểm, giải trí, thư giãn với nhiều dịch vụ khác nhau.


Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, P. 3, Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Datanla
Thác Datanla
Thác Datanla
Thác Datanla

Top 4 Thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt bạn nên ghé thăm

  1. top 1 Thác Prenn
  2. top 2 Thác Hang cọp
  3. top 3 Thác Cam Ly
  4. top 4 Thác Datanla

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy