Tập trung lắng nghe

Người dễ mến và lôi cuốn phải là người lắng nghe mọi người một cách chăm chú. Bởi việc bạn dùng đôi mắt, thần thái của mình nghe người khác nói đã khiến người nói và người đối diện thích thú bởi đó không chỉ là sự nghiêm túc tôn trọng còn là thái độ cầu thị. Việc lắng nghe chăm chú sẽ làm người nói hướng hoàn toàn về bạn, bởi người nói sẽ cảm thấy ở bạn có sự tin tưởng, sự đồng cảm và nhiều điểm chung.


Vậy làm như thế nào để tập trung và lắng nghe? Bạn hãy loại bỏ ngay những việc nhỏ nhặt như ngó ngàng đến điện thoại. Cũng đừng liếc ngang liếc dọc vào màn hình vi tính 5 phút/ lần. Tóm lại, đừng tập trung vào bất kỳ thứ gì gây xao nhãng dù chỉ vài giây.

Bạn không thể kết nối với người khác nếu bạn đang bận bịu với hàng tá công việc cá nhân. Hãy tặng cho người khác một món quà – sự tập trung chú ý. Đó là một món quà mà rất ít người dám cho đi. Món quà đó sẽ khiến người khác muốn ở gần bên bạn và mãi nhớ về bạn đấy.

Đây chính là bí quyết đặc biệt thành công nếu như bạn gặp gỡ những đối tượng có tuổi và những người hiểu biết. Tất nhiên rồi, việc chăm chú lắng nghe sẽ giúp bạn học được nhiều kĩ năng và kiến thức hơn đấy.

Lắng nghe chăm chú
Lắng nghe chăm chú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy