Tập tính săn mồi

Bạch tuộc thường săn mồi vào lúc hoàng hôn. Cua, tôm càng, và các động vật thân mềm hai mảnh vỏ (động vật thân mềm hai vỏ như sò) được ưa thích, mặc dù bạch tuộc cũng ăn hầu như bất cứ loài mồi gì nó có thể bắt. Nó có thể thay đổi màu sắc để phù hợp với môi trường xung quanh của nó, và có thể nhảy khi có con mồi không thận trọng mà đi lạc trên đường đi của nó. Con mồi bị tê liệt bởi một chất độc thần kinh do loài bạch tuộc này tiết ra, bạch tuộc có thể nắm bắt con mồi của nó bằng cách sử dụng cánh tay mạnh mẽ của nó với hai hàng giác hút. Nếu nạn nhân là một động vật thân mềm có vỏ, bạch tuộc sử dụng cái mỏ của nó ra một cái lỗ trong vỏ trước khi hút thịt ra.


Bạch tuộc sở hữu hệ thống thần kinh độc đáo khiến chúng rất thành thạo trong việc điều hướng môi trường và tìm kiếm thức ăn. Chúng có tầm nhìn nhạy bén và có thể nhìn tốt cả trong điều kiện ánh sáng ít và cực tối gần đáy biển. Với tầm nhìn phân cực, chúng có thể kiểm soát lượng ánh sáng đi vào mắt, giúp chúng có thể nhìn được cả trong ánh sáng chói và ánh sáng yếu.


Ngoài thị giác, bạch tuộc phụ thuộc rất nhiều vào xúc giác tuyệt vời của chúng. Mỗi giác hút trên 8 cánh tay của bạch tuộc chứa hàng nghìn tế bào thần kinh cho phép chúng giải thích thông tin thông qua xúc giác. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng những kẻ hút máu của chúng được trang bị các cơ quan thụ cảm cho phép chúng nếm và ngửi môi trường của chúng. Chỉ cần cảm nhận thức ăn, họ có thể phân biệt được mùi vị của món ăn và xác định xem đó có phải là một bữa ăn đáng giá hay không.

Tập tính săn mồi
Tập tính săn mồi
Tập tính săn mồi
Tập tính săn mồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy