Tập tính

Tập tính của lợn là sự kết hợp giữa Bộ Guốc chẵn và các loài động vật ăn thịt. Một đàn lợn gồm từ 8 tới 10 con.Do không có tuyến mồ hôi nên lợn thường kiểm soát nhiệt độ cơ thể bằng cách tự điều hòa thân nhiệt của mình. Đằm mình dưới bùn là một trong những cách để lợn hạ nhiệt. Chúng cũng sử dụng bùn như một loại “kem chống nắng” để chống lại cái nóng của mặt trời và tránh kí sinh trùng, côn trùng gây hại trên da.


Hầu hết các cá thể lợn đều “thay áo”, tức là, sau khi mùa Đông lạnh lẽo qua đi, chúng sẽ rụng hết những sợi lông dài và cứng đi vào mùa Xuân hoặc đầu Hạ để chuẩn bị cho những tháng ngày nóng bức. Những chú lợn được thuần hóa có thói quen ăn liên tục trong nhiều giờ sau đó lại dành một khoảng thời gian tương tự để ngủ.


Lợn là một trong loài thông minh nhất trong các động vật được thuần hóa, thậm chí chúng còn thông minh hơn cả chó. Các nhà nghiên cứu tại Penn State gần đây đã tạo ra một trò chơi điện tử dành cho lợn. Những con lợn tham gia thử nghiệm hoàn toàn có thể làm chủ các phím điều khiển, tỏ ra vui thích và hòa mình cùng với trò chơi. Tinh tinh cũng từng là một trong những động vật tham gia thí nghiệm này và cho tới nay, ngoài lợn và tinh tinh ra vẫn chưa có một loài thú nào có thể tự chơi trò chơi.

Tập tính
Tập tính
Tập tính
Tập tính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy