Tập thể dục giúp giảm căng thẳng

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về tác hại của stress. Stress không chỉ là vấn đề về tinh thần hoặc cảm xúc, những cơn căng thẳng cũng có thể làm cơ thể bạn bị tổn thương. Có rất nhiều hoạt động thể chất giúp giảm stress hiệu quả. Căng thẳng có thể là thủ phạm giấu mặt đằng sau nhiều bệnh mãn tính như trầm cảm, bệnh tim, tiểu đường týp 2, cao huyết áp cũng như những vấn đề về sức khỏe thông thường như đau đầu, đau lưng, mất ngủ, đau dạ dày, lo lắng, tức giận. Bên cạnh sức khỏe, stress cũng ảnh hưởng đến hành vi.


Stress tác hại là thế, nhưng không quá khó để trị. Bác sĩ Jeff Migdow ở Lenox, Massachusett, Hoa Kỳ, phát biểu: “Cơ thể con người không được thiết kế để ngồi một chỗ cả ngày”. Chỉ cần đứng dậy và đi lại cũng là một cách để giảm căng thẳng. Các hoạt động thể chất tạo ra endorphin trong não. Chất này được biết đến như thuốc giảm đau tự nhiên. Vận động làm cho cơ bắp di chuyển, giúp máu lưu thông và cải thiện tâm trạng của bạn. Hoạt động thể chất cũng khiến bạn thở sâu hơn, điều này kích hoạt phản ứng thư giãn cho cơ thể.


Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên áp dụng 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải hoặc 75 phút cường độ mạnh mỗi tuần để giảm stress. Nếu bạn thiếu thời gian hoặc sức khỏe không cho phép tập lâu, tin vui là bạn có thể chia bài tập thành hai lần 10 – 15 phút mỗi ngày, một trước khi làm việc và một vào giờ ăn trưa chẳng hạn, để chống lại căng thẳng trong suốt cả ngày.

Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
Tập thể dục giúp giảm căng thẳng
Tập thể dục giúp giảm căng thẳng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy