Top 10 Loại rau quả bà bầu không nên ăn khi mang thai

  1. top 1 Quả dứa
  2. top 2 Táo mèo
  3. top 3 Quả nhãn
  4. top 4 Đu đủ xanh
  5. top 5 Rau chùm ngây
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Rau sam
  8. top 8 Rau răm
  9. top 9 Rau ngót
  10. top 10 Măng

Táo mèo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi mang thai việc bổ sung dinh dưỡng, vitamin từ hoa quả là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các bà bầu. Tuy nhiên, cũng có một số loại quả mà bà bầu tuyệt đối không nên ăn thử. Và táo mèo chính là loại quả đầu tiên trong danh sách "cấm" đó. Theo Y học cổ truyền, táo mèo có vị chua ngọt, chát, tính ấm thuộc nhóm thuốc tiêu hóa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Giúp điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều dầu mỡ, hỗ trợ cho trẻ em ăn không tiêu. Kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, với các mẹ bầu nên cân nhắc việc có nên ăn táo mèo hay không?


Theo một số nghiên cứu, bà bầu ăn táo mèo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là sự phát triển của thai nhi. Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng táo mèo không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ mang thai. Bà bầu ăn táo mèo có thể gây đau bụng, dẫn đến co thắt cổ tử cung. Làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Thai nhi sinh ra cơ thể yếu kém, thấp còi và khả năng bị suy dinh dưỡng rất cao. Với vị chua ngọt dễ chịu, nhiều mẹ bầu thường dùng táo mèo để làm dịu cơn ốm nghén.


Đặc biệt với mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Nhưng táo mèo lại là loại trái cây đứng đầu trong danh sách các loại trái cây bà bầu không nên ăn. Nhiều tài liệu chứng minh ăn táo mèo sẽ làm hưng phấn tử cung, dẫn đến thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non ở mẹ bầu. Mặc dù có vị chát chua ngon và thơm thích hợp cho bà bầu ốm nghén nhưng táo mèo lại là loại quả nguy hiểm đối với bà bầu.

Bà bầu ăn táo mèo trong thai kỳ có thể gặp nguy hiểm không chỉ với sức khỏe mẹ mà cả với thai nhi. Nguy hiểm nhất có thể dẫn đến sảy thai. Vì thế, bà bầu nên loại bỏ táo mèo ra khỏi chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ của mình. Quá trình mang thai các mẹ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, các vitamin từ hoa quả rất tốt cho thai nhi. Táo mèo tươi là vị thuốc tuyệt vời nhưng không tốt đối với những người đang mang thai. Theo các nghiên cứu khoa học thì đây là thứ nguy hiểm mà các mẹ không nên dùng khi mang thai. Trong quả táo mèo tươi có chứa chất kích thích làm co bóp tử cung. Dẫn đến hiện tượng dễ sẩy thai, đặc biệt rất nguy hiểm đối với những bà mẹ đang mang thai 3 tháng đầu. Vì vậy, lời khuyên cho các mẹ là không nên ăn táo mèo tươi khi đang mang thai để giữ an toàn cho cả mẹ và bé.

Bà bầu khi mang thai không nên ăn táo mèo
Bà bầu khi mang thai không nên ăn táo mèo
Táo mèo không nên ăn khi có thai
Táo mèo không nên ăn khi có thai

Top 10 Loại rau quả bà bầu không nên ăn khi mang thai

  1. top 1 Quả dứa
  2. top 2 Táo mèo
  3. top 3 Quả nhãn
  4. top 4 Đu đủ xanh
  5. top 5 Rau chùm ngây
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Rau sam
  8. top 8 Rau răm
  9. top 9 Rau ngót
  10. top 10 Măng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy