Tạo điểm nhấn bằng bức tường có màu đối lập

Có rất nhiều cách phối màu để tạo nên một không gian độc đáo hút ánh nhìn, tuy nhiên để phối màu mang lại hiệu quả cao bạn phải hiểu biết kỹ càng về màu sắc, nếu không sẽ rất dễ xảy ra những thảm họa về màu. Nếu bạn đang có nhu cầu làm mới không gian với ý tưởng chọn màu sơn nội thất tương phản, những gợi ý phối màu tương phản dưới đây có thể sẽ giúp bạn.


Bức tường màu đậm với sắc độ trầm sẽ hợp với những căn phòng được sơn màu sáng, tạo sự tương phản đối lập mạnh mẽ. Cách trang trí cũng trở nên sắc nét hơn khi các vật dụng, đồ đạc trở nên nổi bật trên khoảng tường nhấn. Tổng thể không gian cũng đẹp hơn nhờ cách lựa chọn tông màu khéo léo ở những bức tường gần với cửa sổ, những bức tường được phản chiếu ánh sáng "đậm đặc" nhất.


Trước khi chọn màu sắc phù hợp với bức tường, hãy xem xét toàn bộ không gian, ghi chép lại xem trong phòng đã có bao nhiêu gam màu. Một cách dễ dàng nhất chính là chọn tông màu xuất hiện nhiều nhất trong phòng để sơn cho bức tường nhấn. Cách làm này giúp bạn vừa tạo sự nổi bật cho không gian vừa có sự liên kết, đồng nhất với các tông màu còn lại.


Ví dụ:

  • Đỏ - xanh lam - Vàng: phối màu tam giác - Đây là một thủ pháp chọn màu cơ bản trong phối màu tương phản. Dĩ nhiên để phối chúng một cách hài hòa, bạn nên ứng dụng thêm một số màu trung tính khác để trung hòa.
  • Màu vàng - cam - nâu - xanh lam: phối màu hình chữ nhật - Cách chọn màu cũng tương tự như ở ví dụ trên, các màu được chọn nằm ở vị trí tạo thành hình chữ nhật.
  • Vàng - xanh lam - hồng: phối màu chữ T - Phối màu tương phản rất bắt mắt, vui nhộn và đem đến nhiều năng lượng cũng như cảm hứng, bởi vậy nó được áp dụng nhiều cho các shop kinh doanh buôn bán hơn là trong nhà ở.
  • Vàng - lam và hồng - xanh lục: cặp màu tương phản - Các cặp màu đối diện trong bảng màu mang đến hiệu quả thị giác ấn tượng, không gian kịch tính, bắt mắt hơn.
Tạo điểm nhấn bằng bức tường có màu đối lập
Tạo điểm nhấn bằng bức tường có màu đối lập
Tạo điểm nhấn bằng bức tường có màu đối lập
Tạo điểm nhấn bằng bức tường có màu đối lập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy