Tăng độ tương tác giữa thầy cô và học sinh

Đôi khi thu hút bài giảng bằng cách rất nhỏ đó chính là sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Trong mỗi giờ học giáo viên có thể giao lưu với học sinh bằng nhiều cách khác nhau. Có thể giáo viên hỏi học sinh trả lời hoặc giúp các em thư giản bằng việc nói chuyện cùng các em về vấn đề cuộc sống đôi khi liên quan đến bài học nhất là các môn tự nhiên liên quan đến đời sống.


Nói đến đây thì cũng không thể không nhắc đến thực trạng lười giơ tay phát biểu của đại bộ phận học sinh hiện nay. Nguyên nhân thì có rất nhiều chẳng hạn như các kiến thức đó học sinh đã biết rồi, một số em học sinh trầm tính, ít giao tiếp nên ngại phát biểu, một số em khác thì ngại giáo viên, sợ phát biểu sai nên không dám đưa ra ý kiến của mình… vì thế, phần lớn giờ học của học sinh hiện nay vẫn chỉ là giáo viên giảng học sinh nghe và chép, độ tương tác hầu như không có và cũng chính vì không có sự tương tác thế nên tiết học trầm xuống, không thu hút và chuyện học sinh làm việc riêng trong giờ học cũng nhiều hơn. Và để giải quyết thực trang này, giáo viên phải là người khơi gợi vấn đề:


  • Để giúp các em tự tin đưa ra ý kiến của mình thì trước hết người giáo viên phải cho phép học sinh của mình được tự do phát biểu ý kiến.
  • Giáo viên nên tạo ra không khí trong lớp học thoải mái, gần gũi để các em có thể cởi mở, nói ra những ý kiến của riêng mình.
  • Việc động viên các em mạnh dạn phát biểu ý kiến cũng sẽ giúp các em có động lực hơn để đóng góp những ý kiến của mình cho bài học.
  • Đặt học sinh là trung tâm trong giờ học. Mọi hoạt động diễn ra trong giờ học đều phải xoay quanh học sinh, lấy học sinh làm trung tâm còn giáo viên chỉ là người hướng dẫn, hỗ trợ các em đạt được mục tiêu của bài học. Thấy được vị trí quan trọng của mình trong buổi học thì chắc chắn mỗi học sinh sẽ phải tự mình cố gắng để đạt kết quả cao hơn.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy