Tắm rửa và làm sạch da đúng cách

Trong thời gian rụng rốn, mẹ chỉ cần tắm cho bé 2-3 lần mỗi tuần để đảm bảo da bé bị khô. Nếu bé ra mồ hôi, hãy dùng loại khăn sữa thật mềm mịn để lau cho bé. Ở giai đoạn này, mẹ không cần tắm cho bé quá thường xuyên tránh cho bé bị dị ứng hoặc bị nhiễm lạnh khi tắm.


Từ 6 tháng tuổi, da bé đã cứng cáp hơn và bé cũng bắt đầu thích vận động nhiều, lúc này mẹ có thể tắm cho bé 1 lần mỗi ngày bằng nước ấm để hạn chế nhiễm lạnh. Chú ý lau kĩ mồ hôi và lau khô sau tắm những vùng như: cổ, nách, cổ tay, cổ chân, mông và kẽ mông để bảo vệ da của bé không bị hăm, rôm sảy hoặc nổi mẩn.


Mẹ cần chú ý nên tắm cho bé tại nơi kín gió và thời gian tắm tối đa 10 phút. Nước tắm dành cho trẻ nên giữ ở mức nhiệt độ khoảng 38 độ C để tránh gây tổn thương cho da. Đặc biệt không được chà xát quá mạnh sẽ gây thương vùng da bị mẩn ngứa, tránh nhiệt độ cao quá lâu mất cân bằng độ ẩm làm cho tổn thương nhiều hơn. Sau đó quấn bé bằng khăn bông to, không quá dày nhưng phải có khả năng thấm hút tốt, không bị xổ lông hay phai màu. Lưu ý nếu chọn khăn không kỹ lưỡng, bé có thể bị mắc các bệnh ngoài da và bệnh đường hô hấp vì hít phải bụi bông của khăn. Thời điểm tắm tốt nhất cho bé là vào 16h chiều khi trời đã bớt nóng nhưng vẫn chưa gió nhiều như buổi tối.

Để con thật thoải mái trong quá trình làm sạch da
Để con thật thoải mái trong quá trình làm sạch da
Để con thật thoải mái trong quá trình làm sạch da
Để con thật thoải mái trong quá trình làm sạch da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy