Taipei 101

Ai từng có dịp ghé thăm Đảo ngọc chắc chắn đều biết đến tòa nhà Taipei 101 – niềm tự hào của người dân Đài Loan – tòa nhà từng giữ kỉ lục là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới trong suốt nhiều năm và chỉ nhường vị trí này cho tòa nhà Burj Khalifa xa hoa vào năm 2010.


Tòa nhà tọa lạc tại quận Xinyi, khu vực trung tâm sầm uất nhất của thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Khi vừa hoàn thành, Taipei 101 đã soán ngôi tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trở thành tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới đầu tiên vượt mốc cao hơn 500m. Tự hào hơn cả, tòa nhà từng được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kì Quan Thế Giới Mới, đồng thời được Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kì Quan Kiến Tạo. Cho đến tận nay, Taipei 101 vẫn giữ kỉ lục Guinness là tòa nhà có thang máy chở khách nhanh nhất thế giới.


Taipei 101 còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đài Loan, những chính khách, người nổi tiếng đều coi đây là một trong những điểm đến đầu tiên trong chuyến ghé thăm Đài Loan của họ. Khi hoàng hôn vừa buông xuống, tòa nhà Taipei được thắp sáng bằng 7 màu từ quang phổ, đặc biệt hơn, mỗi ngày sẽ tương ứng với những màu sắc khác nhau theo thứ tự: đỏ - cam – vàng – lục – lam – tím – tía theo các ngày trong tuần.

Taipei 101
Taipei 101

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy