Tại sao trẻ em thường được nhận lì xì vào dịp tết?

Nói với bé: Không chỉ trẻ em mà người già cũng được nhận lì xì đó con ạ. Đó là một phong tục đẹp của người Việt và có ý nghĩa tốt đẹp với cả người lì xì lẫn người nhận lì xì. Trẻ con thì được nhận tiền lì xì hay ăn chóng lớn; người già cũng được con cháu lì xì mừng thọ chúc sức khỏe. Tục mừng tuổi đầu Xuân không biết đã có từ bao giờ. Nhưng trong những ngày đầu năm mới, khi nhận được phong bao lì xì là nhận được tình yêu thương và lời chúc may mắn, hạnh phúc trong cả năm đó.


Bạn cần biết rằng: Lì xì là một phong tục đẹp hàm chứa bao điều tốt lành đồng thời nó gợi những cảm xúc dễ thương trong lòng con trẻ. Con trẻ luôn mong đến ngày Tết để được nhận lì xì, được mừng tuổi và được đi chơi, hay đi thăm họ hàng. Với người lớn thì việc chuẩn bị lì xì cũng làm cho người ta hồi tưởng lại thời thơ ấu và cũng nhắc nhớ vai trò trách nhiệm của họ trong gia đình (đối với người lớn và con trẻ).

Với người tặng thì lì xì hàm chứa sự biết ơn, cảm ơn về những gì mình đã nhận được từ người phục vụ như sự đón tiếp chu đáo với cung cách lịch sự (mặc dù đó là phận sự của anh ta). Còn với người nhận thì được một sự động viên khích lệ tinh thần từ phía người cho, anh ta hiểu được giá trị của phong cách và vai trò trách nhiệm trong công việc là một phần giá trị của cuộc sống.

Tại sao trẻ em thường được nhận lì xì vào dịp tết?
Tại sao trẻ em thường được nhận lì xì vào dịp tết?
Tại sao trẻ em thường được nhận lì xì vào dịp tết?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy