Tại sao cần tiêm phòng thủy đậu?

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh thủy đậu đều tương đối nhẹ và sẽ khỏi sau 5 đến 10 ngày. Tuy nhiên bệnh có thể trở nên nghiêm trọng, thậm chí có những trường hợp đe dọa tính mạng.


Trẻ sơ sinh, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và những người bị suy giảm hệ miễn dịch có nguy cơ mắc bệnh thủy đậu cao. Các biến chứng nghiêm trọng có thể đe dọa đến tính mạng đối với những đối tượng này khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, các biến chứng nguy hiểm cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ bệnh nhân thuỷ đậu nào và không có phương pháp dự đoán các biến chứng này.


Một lý do nữa nên tiêm phòng thuỷ đậu là bệnh lý này rất dễ truyền nhiễm và nếu không có thuốc chủng ngừa, bệnh thủy đậu có thể lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân hoặc qua không khí khi bệnh nhân hắt hơi hoặc ho. Ngoài ra, bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc với chất dịch từ các mụn nước thủy đậu. Bệnh thủy đậu gây phát ban ngứa, thường hình thành từ rất nhiều mụn nước trên toàn bộ cơ thể, gây đau đầu, ho. Do đó, một số trường hợp diễn tiến nhẹ nhưng bệnh nhân vẫn sẽ cảm thấy không thoải mái trong giai đoạn bệnh.

Tại sao cần tiêm phòng thủy đậu?
Tại sao cần tiêm phòng thủy đậu?
Tại sao cần tiêm phòng thủy đậu?
Tại sao cần tiêm phòng thủy đậu?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy