Suy nghĩ về đam mê thực sự của bản thân

Hiện nay, theo thống kê, có khoảng hơn 60% sinh viên ra trường đi làm trái ngành mà nguyên nhân to lớn nhất dẫn đến việc này đó do chọn sai ngành, sai sở thích khi còn học đại học. Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc làm này: Do phải nghe theo định hướng của bố mẹ, chọn đại một ngành nào đó vì không xác định được mình thích cái gì hay cũng có thể là do lập trường không vững trước áp lực xã hội… và một vài lý do khác.


Thế nhưng các bạn có biết rằng mọi quyết định sai đều sẽ dẫn đến một kết cục không mấy tốt đẹp. Bạn sẽ luôn cảm thấy chán nản, bế tắc khi không làm theo đam mê của mình rồi cuối cùng là bỏ dở việc học hay không tiếp thu được kiến thức. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể làm hỏng cả một con người trong tương lai.


Vậy nên, quãng thời gian học đại học đó như một cơ hội cuối cùng giúp bạn thay đổi, có được thứ mình muốn. Nếu đã có đam mê, bạn hãy quyết tâm và phải “sống chết” đi cùng với nó cho đến ngày thành công. Còn nếu chưa xác định được ngã rẽ cho cuộc đời, bạn đừng ngại mà hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều, kể cả những điều bạn nghĩ là không tưởng, biết đâu đó sẽ là thứ bạn đang tìm kiếm.


Bạn có biết rằng trước khi có được thành công, Walt Disney đã bị rất nhiều nhà xuất bản từ chối và ngay cả ông cũng nghĩ là mình không thể vẽ đấy. Nếu có thể làm việc mà mình thích, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và cũng sẽ làm công việc đó một cách tốt nhất.

Suy nghĩ về đam mê thực sự của bản thân
Suy nghĩ về đam mê thực sự của bản thân
Suy nghĩ về đam mê thực sự của bản thân
Suy nghĩ về đam mê thực sự của bản thân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy