Top 5 Vị thần trong Thần đạo Shinto Nhật Bản

  1. top 1 Amaterasu Oomikami
  2. top 2 Tsukuyomi no Mikoto
  3. top 3 Susanoo no Mikoto
  4. top 4 Izanami and Izanagi
  5. top 5 Thần Biển (Ryujin)

Susanoo no Mikoto

Susanoo còn được biết đến với tên gọi Takehaya Susanoo-no-Mikoto, là vị thần biển cả và bão tố của Thần đạo. Ông cũng được cho là là người cai trị Neno-Katasu-Kuni (giờ là Yasugi thuộc tỉnh Shimane).


Susanoo được người dân Nhật Bản biết đến là vị thần được sinh ra từ mũi của Izanagi khi ông đang rửa mặt bên bờ suối sau chuyến hành trình trở về từ Âm Phủ, cùng với chị gái Amaterasu và anh trai Tsukuyomi. Bên cạnh đó, ông cũng thường được cho là vị thần của sức mạnh và chiến đấu.


Câu chuyện nổi tiếng về Susano là khi ông say rượu và phá hoại làm thần Amaterasu tức giận trốn vào trong háng đá. Dù các chư thần khác đã mang được Amaterasu quay trở lại nhưng Susanoo vẫn bị trừng phạt bằng cách bị đuổi cổ khỏi Cao Thiên Nguyên.


Sau khi xuống hạ giới, ông cứ đi lang thang mãi cho đến khi đến bờ sông Hi, tại đây, ông gặp một đôi vợ chồng già đang ôm con gái ngồi than khóc, đó chính là hai vị thổ thần tên là Ashinadzuchi và Tenadzuchi. Hỏi chuyện mới biết rằng vùng này có một con quái vật là con rắn khổng lồ có 8 cái đầu tên Yamata no Orochi, Bát Kì Đại Xà chuyên quấy phá và ăn thịt người dân. Hai vợ chồng đã bị con quái vật ăn thịt 7 người con gái và sắp tới sẽ là người con gái cuối cùng. Susanoo nghe vậy liền nói, nếu 2 vợ chồng đồng ý gả con gái cho ông, ông sẽ tiêu diệt con mãng xà đó. Hai vợ chồng kia vội đồng ý. Sau đó, Susanoo nhờ họ chuẩn bị giúp ông tám vò rượu lớn. Đêm đó, Orochi đến để kiếm con mồi của mình nhưng thay vào đó nó thấy tám vò rượu ngon lành, thế là con quái vật uống rượu và lăn ra ngủ ngay tại chỗ. Susanoo sau đó liền xuất hiện và chặt con rắn thành từng mảnh. Khi chặt đến khúc đuôi của con rắn thì thanh kiếm của Susanoo bị mẻ, ồng liền tìm trong xác rắn và thấy thanh bảo kiếm Kusanagi no Tsurugi, Thảo Thế Kiếm. Sau đó, Susanoo cưới người con gái thứ tám của hai vị thổ thần, tên là Kushinadahime, và mang thanh bảo kiếm về dâng tặng Amaterasu để chuộc tội.

Thần Susanoo
Thần Susanoo
Susanoo hạ Orochi
Susanoo hạ Orochi

Top 5 Vị thần trong Thần đạo Shinto Nhật Bản

  1. top 1 Amaterasu Oomikami
  2. top 2 Tsukuyomi no Mikoto
  3. top 3 Susanoo no Mikoto
  4. top 4 Izanami and Izanagi
  5. top 5 Thần Biển (Ryujin)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy