Sự bận rộn không có nghĩa chắc chắn mang lại hiệu quả

Hầu hết mọi người đều ngộ nhận rằng khi họ trở nên bận rộn, tức là họ đang chăm chỉ, họ làm được nhiều việc hơn những người khác. Và điều đó là dấu hiệu của sự thành công ở một tương lai không xa. Nhưng sự thật là khi mọi công việc không tên chiếm quá nhiều thời gian của bạn, khi đó bạn chỉ tồn tại, chứ không phải sống nữa. Derek Sivers – tác giả cuốn sách "Anything You Want", nói: "Đối với tôi, bận rộn ngụ ý rằng người đó nằm ngoài tầm kiểm soát của cuộc đời họ".


Mỗi người đều có 24 tiếng/ngày như nhau, nên thời gian không phải là tài nguyên quý giá. Sức mạnh thời gian mới là tài nguyên quý giá. Người thành công và người không thành công có cách sử dụng quỹ thời gian rất khác nhau. Nguyên tắc kinh điển 80/20 các bạn cần biết: 20% sự tập trung mang lại 80% kết quả. Hãy tưởng tượng bạn tập trung 50-100% thì kết quả sẽ là như thế nào?


Hãy đảm bảo bạn luôn sử dụng quỹ thời gian dành cho những công việc mang lại hiệu quả. Bạn nên tập thói quen sắp xếp công việc phải làm bằng các list to-do của ngày hôm trước, từ đó phân bổ thời gian hợp lý, tập trung làm những việc cần làm.

Sức mạnh thời gian mang lại mới là tài nguyên quý giá
Sức mạnh thời gian mang lại mới là tài nguyên quý giá
Sự bận rộn không có nghĩa chắc chắn mang lại hiệu quả
Sự bận rộn không có nghĩa chắc chắn mang lại hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy