Sốt cao trên 38 độ C

Trẻ em với hệ miễn dịch, sức đề kháng còn yếu nên rất dễ bị sốt cao do nhiễm trùng vi rút, vi khuẩn, thời tiết thay đổi, mọc răng,… Nhưng khi trẻ sốt cao trên 38 độ C bạn cần chú ý để có cách thức xử lý phù hợp.

Nếu bé dưới 2 tháng tuổi bị sốt cao: Có thể bé bị cảm sốt (chỉ có dấu hiệu sót và cơ thể mệt mỏi) hay viêm màng não, viêm não do mô cầu (kèm theo xuất hiện các ban giống như vết bầm tím hoặc đốm nhỏ hình sao). Bạn cần đưa bé đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt vì bệnh viêm màng não và viêm não do mô cầu rất nguy hiểm đến tính mạng, diễn biến nhanh và nặng.

Nếu bé trên 2 tháng tuổi: Khi bị sốt cao, bạn cần hỏi bác sỹ khoa nhi để được tư vấn kịp thời, cho bé uống thuốc hạ sốt như paracetamol với liều 10mg/kg/1 lần và 4-6 tiếng sau có thể cho bé uống tiếp liều thứ 2, ăn và uống thực phẩm giải nhiệt, đắp các loại lá giúp bé hạ sốt như lá rau diếp cá, lá rau tần,…


Tuy nhiên nếu trẻ không hạ sốt dù đã uống thuốc, hoặc sốt kéo dài hơn 5 ngày hay sốt cao kèm theo triệu chứng mất nước, co giật hãy đi bé khám tại các cơ sở y tế vì khả năng bị nhiễm khuẩn cao.

Sốt cao trên 38 độ C
Sốt cao trên 38 độ C
Sốt cao trên 38 độ C
Sốt cao trên 38 độ C

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy