Sông ngầm dưới sông Amazon

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện 1 con sông ngầm, nằm sâu dưới lòng sông Amazon khoảng 4.000m và chảy theo hướng từ Tây sang Đông. Nghiên cứu sự thay đổi nhiệt độ tại 241 giếng dầu ở khu vực Amazon của Tập đoàn Dầu mỏ quốc gia Petrobras, khai thác trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước, các chuyên gia thuộc Đài Quan sát quốc gia Brazil đã phát hiện những dấu vết về sự tồn tại của con sông ngầm trên, và đã đặt tên là sông Hamzar.


Ước tính, dòng sông này có chiều dài 6.000km, tương đương chiều dài của sông Amazon, và chảy cũng hướng với sông Amazon. Tuy nhiên, khác với sông Amazon, sông Hamzar có lưu lượng dòng chảy nhỏ hơn và chảy ngầm ra biển. Theo giới khoa học, đây có thể là nguyên nhân khiến độ mặn trong nước ở khu vực xung quanh cửa sông Amazon giảm.


Các chuyên gia nhận định với sự tồn tại của sông ngầm Hamzar, rừng nhiệt đới Amazon có 2 hệ thống tưới tiêu. Tuy nhiên, họ cho rằng hiện còn quá sớm để khẳng định về những tác động kinh tế và môi trường của con sông ngầm này. Công trình nghiên cứu về sông Hamzar dự định hoàn tất vào cuối năm 2014. Tuy cùng tưới tiêu cho khu rừng mưa nhiệt đới Amazon nhưng sông Hamza đổ ra vùng đất ngầm dưới đáy đại dương. “Rất có thể con sông ngầm chính là nguyên nhân khiến nước xung quanh cửa sông Amazon có độ mặn thấp”

Sông Amazon
Sông Amazon
Sông Amazon
Sông Amazon

Top 7 Lý do sông Amazon dài 6400 Km nhưng không có cây cầu nào bắc qua

  1. top 1 Con sông dài nhất thế giới
  2. top 2 Rừng ngập nước
  3. top 3 Dân cư thưa thớt
  4. top 4 Lũ lụt
  5. top 5 Dòng chảy của sông thay đổi
  6. top 6 Lượng nước khổng lồ
  7. top 7 Sông ngầm dưới sông Amazon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy