Sông Hương

top 10
Nguyễn Anh

Mỗi lần về với Huế, không biết đã bao nhiêu con người thổn thức bùi ngùi trước vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của dòng sông Hương. Con sông này đã làm hao tốn giấy mực của bao thi sĩ với những ai mang nặng nỗi lòng nhớ Huế. Sông Hương như một dải lụa hiền hòa bao quanh Huế.

Đến với miền đất cố đô xưa mà không tận hưởng vẻ đẹp dòng sông ấy xem như chưa được đặt chân tới Huế. Từ xa xưa, sông Hương chảy qua những cánh rừng mang hương thơm thảo mộc. Khi đến với Huế, sông Hương đẹp từ nguồn, uốn lượn quanh co mang theo hương thơm của cây cỏ thiên nhiên như một sự sắp đặt mà tạo hóa ban tặng cho miền đất này.


Dòng sông Hương chảy lượn uốn quanh qua Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành và qua Đại nội, càng làm tô điểm thêm nét đẹp tự nhiên của một kinh đô phong kiến độc đáo này. Sông Hương có chiều dài tới tận 80km, riêng đoạn từ Bằng Lãng đến cửa Thuận An dài 30km.


Là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Huế, sông Hương hiền hoà như một dải lụa dài mềm mại dài miên man giữa mảnh đất Kinh kỳ mộng mơ. Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ dưới mặt nước êm ả và lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Biết bao nghệ sĩ khi đi du thuyền ngắm cảnh Hương Giang êm đềm và lắng tai nghe những điệu dân ca xứ Huế truyền thống nơi đây đã tìm thấy nguồn cảm hứng dạt dào để sáng tác nên những áng thơ văn bất hủ. Các bạn có thể lựa chọn ngay khách sạn ven Sông Hương để hưởng thụ chuyến du lịch trọn vẹn.

Các bạn có thể lựa chọn ngay khách sạn ven Sông Hương để hưởng thụ chuyến du lịch trọn vẹn.
Các bạn có thể lựa chọn ngay khách sạn ven Sông Hương để hưởng thụ chuyến du lịch trọn vẹn.
Nước sông Hương quanh năm đều xanh biếc ngoại trừ những lúc lũ lụt nước dâng cao
Nước sông Hương quanh năm đều xanh biếc ngoại trừ những lúc lũ lụt nước dâng cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy