Sóc cũng có độc

Như với loài thú săn hoang dã khác, việc tiêu thụ của con sóc đã được tiếp xúc với nồng độ ô nhiễm cao hoặc chất thải độc hại gây ra nguy cơ sức khỏe cho con người. Năm 2007 trong cộng đồng New Jersey của Ringwood, Vụ New Jersey của Sở Y tế đã ban hành một cảnh báo cho bất cứ ai ăn sóc (đặc biệt là cho trẻ em và phụ nữ mang thai) để hạn chế tiêu thụ sau khi một con sóc nhiễm chì bị ô nhiễm đã được tìm thấy gần bãi rác Ringwood Mines.


Chất thải độc hại đã được bán phá giá bất hợp pháp tại vị trí này trong nhiều năm, trước khi chính quyền đàn áp về thực hành này trong năm 1980. Việc săn và ăn uống của con sóc được coi là một trong những truyền thống lâu đời của nhiều người da đỏ bản địa.


Năm 1997, các bác sĩ ở Kentucky đã cảnh báo về mối nguy hiểm có thể từ ăn não sóc, được coi là một món ăn dân gian trong khu vực. Trong phần phía tây của các bang, các bác sĩ phát hiện một tỷ lệ rất cao của bệnh Creutzfeldt-Jakob, một rối loạn hiếm thấy nhưng nghiêm trọng gây mất trí nhớ và cuối chùng là dẫn đến cái chết. Cái gọi là "bệnh sóc điên" có thể khó khăn để phân biệt với các hành vi thông thường của con sóc, nhưng có thể là phổ biến hơn ở những động vật bị chà chết trên đường. Một số người ăn sóc có các nghi lễ đặc biệt để chuẩn bị và ăn não, trong khi những người khác tránh ăn nó hoàn toàn.

Sóc cũng có độc
Sóc cũng có độc
Sóc cũng có độc
Sóc cũng có độc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy