Sọ Dừa

Truyện cổ tích là một phần không thể thiếu trong ký ức thơ ấu của mọi người Việt Nam. Những câu chuyện này có khả năng làm tinh thần của chúng ta trở nên tươi đẹp hơn qua những bài học mà chúng mang lại. Chính vì điều này, những tác phẩm thú vị như Sọ Dừa vẫn được kể lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.


Truyện Sọ Dừa kể về câu chuyện hai vợ chồng ở với nhau lâu năm nhưng không có con. Một hôm bà vợ uống nước mưa trong một cái sọ dừa ở trong rừng về nhà có thai. Ít lâu sau chồng mất bà sinh ra một đứa con không có chân tay, mình tròn cứ lăn lốc như quả dừa. Bà tính vứt đi nhưng vì đứa con nói: "Mẹ ơi! Con là người đấy! Mẹ đừng vứt con mà tội nghiệp". Bà thương tình để lại nuôi và đặt tên là Sọ Dừa.


Lớn lên Sọ Dừa vẫn không biết làm gì, sau Sọ Dừa đi chăn bò cho nhà Phú Ông, bị 2 con gái lớn khinh thường chỉ có cô út là thương tình mang cơm cho Sọ Dừa và sau này đồng ý cưới Sọ Dừa. Lúc cưới Sọ Dừa bỗng hóa thành chàng trai khôi ngô tuấn tú, đỗ trạng nguyên và sống hạnh phúc. Hai cô chị lúc đó mới tiếc, nhân lúc Sọ Dừa đi xứ đã hại cô em may sao Sọ Dừa đã chuẩn bị sẵn cho vợ cuối cùng vẫn thoát chết và trở về. Hai cô chị thay nhau kể về cái chết của em đến khi cô em xuất hiện mới thấy xấu hổ quá nên bỏ về và đi biệt tích.


Sọ Dừa vì chăm chỉ, cố gắng nên đã lấy được con gái của phú ông và thi đỗ trạng nguyên sống hạnh phúc với vợ, còn hai cô chị độc ác cuối cùng đã phải trả giá cho điều mình đã làm. Qua đó, trong cuộc sống chỉ cần chăm chỉ, kiên trì, ăn ở hiền lành thì sẽ gặp được điều may mắn, nếu ở ác, mưu mô thì sẽ có kết quả không tốt.


Link mua hàng: tiki.vn/tu-sach-truyen-tranh-co-tich-viet-nam-so-dua-p31954758.html

Truyện Sọ Dừa
Truyện Sọ Dừa
Truyện Sọ Dừa
Truyện Sọ Dừa

Top 10 Truyện cổ tích cho bé hay nhất Việt Nam

  1. top 1 Tấm Cám
  2. top 2 Thánh Gióng
  3. top 3 Ăn khế trả vàng
  4. top 4 Thạch Sanh
  5. top 5 Cậu bé thông minh
  6. top 6 Sự tích hồ Ba Bể
  7. top 7 Sọ Dừa
  8. top 8 Cây tre trăm đốt
  9. top 9 Sự tích trầu cau
  10. top 10 Sơn Tinh Thủy Tinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy